"Bom bão" tấn công các bang bờ Đông nước Mỹ

"Bom bão" tấn công các bang bờ Đông nước Mỹ

"Bom bão" đang hoành hành khiến các bang bờ Đông nước Mỹ hứng chịu gió to, mưa lớn và ngập lụt nặng, với dự báo tình hình sẽ tồi tệ thêm trong những ngày tới.

Sóng lớn tại New Hampshire, Mỹ.
Sóng lớn tại New Hampshire, Mỹ. Bờ Đông nước Mỹ đang chịu ảnh hưởng của một "Bom bão", phát triển từ một cơn bão trên Đại Tây Dương. "Bom bão" mang theo gió lớn, mưa nặng hạt và thời tiết lạnh giá tấn công các bang Đông Bắc hôm 1/3.

Các thành phố tại bang Massachusetts đang ngập nặng.
Các thành phố tại bang Massachusetts đang ngập nặng. Nước lụt tại nhiều nơi lên tới 40-60cm. "Mưa lớn liên tục diễn ra suốt từ hôm 1/3 cho tới nay. Cơn bão này sẽ còn tiếp tục mạnh thêm và mưa có thể lớn hơn", chuyên gia khí tượng học Judson Jones nói với CNN.

Giao thông ngưng trệ tại nhiều thành phố ở bang Massachusetts và New Hampshires.
Giao thông ngưng trệ tại nhiều thành phố ở bang Massachusetts và New Hampshires. "Đây là tình huống sinh tử đối với người dân sống dọc bờ biển. Chúng tôi khuyến nghị mọi người hãy thận trọng với cơn bão này", nhà chức trách thành phố Boston cảnh báo. Theo CNN, khoảng 80 triệu người sống trên đường đi của cơn bão, trong khi 22 triệu người sẽ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Bom bão tấn công các bang bờ Đông nước Mỹ
"Bom bão"
gây ra gió giật mạnh ở New York. Tại thành phố là nơi ở của 8,5 triệu dân, mưa chưa đủ lớn để gây lũ lụt, tuy nhiên gió mạnh đã bắt đầu xuất hiện. Nhà chức trách cảnh báo New York sẽ sớm hứng chịu mưa lớn, có thể xuất hiện lũ lụt, trong những ngày tới. Thời tiết lạnh giá và tuyết ướt khiến mặt đường trơn trượt, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông ở New York.

Gió lớn đánh sập một ngôi nhà ở Washington D.C.
Gió lớn đánh sập một ngôi nhà ở Washington D.C. Gió giật mạnh 100km/h được ghi nhận tại thủ đô Washington D.C. Các cơ quan chính phủ và trường học đã đóng cửa hôm 2/3. Hệ thống thu gom rác thải cũng ngừng hoạt động.

Mưa to và gió lớn đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống năng lượng tại các bang Đông Bắc của Mỹ.
Mưa to và gió lớn đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống năng lượng tại các bang Đông Bắc của Mỹ. Hiện 500.000 người sống trong tình trạng mất điện. Nhà chức trách cảnh báo tình trạng mất điện sẽ còn lan rộng trong những ngày tới.

Hành khách chờ đợi tại sân bay ở New York do chuyến bay bị hủy.
Hành khách chờ đợi tại sân bay ở New York do chuyến bay bị hủy. Hơn 3.100 chuyến bay đã bị tạm hoãn hoặc hủy bỏ tại các sân bay ở Boston, New York và Philadelphia. Nhiều hãng dịch vụ đường sắt cũng ngừng hoạt động tại một số khu vực do tình trạng lũ lụt nghiêm trọng.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài trong điều kiện thời tiết hiện tại
Nhà chức trách khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài trong điều kiện thời tiết hiện tại, đồng thời tích trữ đồ ăn đề phòng tình hình diễn biến xấu thêm. "Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào vùng Đông Bắc và sẽ gây thiệt hại lớn cho các khu vực dọc bờ biển", Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Massachusetts cho biết. Nhà chức trách thông báo người dân sẵn sàng sơ tán trong mọi tình huống.

Theo CNN, bão xảy ra vào thời điểm trăng tròn, thủy triều lên cao, vì vậy
Theo CNN, bão xảy ra vào thời điểm trăng tròn, thủy triều lên cao, vì vậy "Bom bão" sẽ tiếp tục mạnh thêm. Những cơn sóng cao 3-4m sẽ xuất hiện. Mưa to, gió lớn sẽ tiếp tục trong cuối tuần này và lũ lụt có khả năng lan rộng.




Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận