Chia sẻ về công nghệ vật liệu chống cháy Nhật Bản tại Việt Nam

Chia sẻ về công nghệ vật liệu chống cháy Nhật Bản tại Việt Nam

Panasonic, Nhật Bản, vật liệu chống cháy, giải pháp chống cháy,

Đây là sự kiện do Đại học Khoa học Tokyo và Panasonic Việt Nam tài trợ, được Viện Quy hoạch và Kiến trúc Đô thị, trường Đại học Xây Dựng lần đầu tiên tổ chức, với sự tham gia của nhiều nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản.

Tại đây, nhiều kinh nghiệm, thông tin, giải pháp thực tiễn về phòng cháy và an toàn thoát hiểm cho cộng đồng đã được chia sẻ. Theo số liệu từ Tổng Cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2018, cả nước xảy ra 2.091 vụ cháy nổ với quy mô và tính phức tạp ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt trên khắp các đô thị, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Nguyên nhân do quá trình đô thị hóa nhanh, gia tăng về quy mô và diện tích các công trình, cùng với sự gia tăng về dân số cơ học, các nguyên, nhiên liệu dễ cháy được sử dụng nhiều và đa dạng. Bên cạnh đó, nhận thức của người dân về phòng cháy chữa cháy (PCCC) còn hạn chế trong việc tuân thủ các quy định pháp luật về PCCC cũng như lựa chọn các thiết bị điện an toàn dẫn tới những tiềm ẩn sự cố về hệ thống và thiết bị.

Tham gia sự kiện này, Panasonic đã mang đến giải pháp tối ưu về công nghệ vật liệu chống cháy ứng dụng trong các thiết bị điện xây dựng, được sản xuất và kinh doanh bởi công ty Panasonic Eco Solutions Việt Nam.

Trong đó, nổi bật là các thiết bị ổ cắm và công tắc Panasonic đạt tiêu chuẩn IEC của Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế với chất liệu nhựa Urea Resin an toàn, chống phóng điện, chống biến dạng nhiệt, tự dập tắt lửa, tuổi thọ cao lên tới 8-10 năm sử dụng với khoảng 10.000 lần cắm rút và 40.000 lần bật tắt. Bên cạnh đó, các sản phẩm cầu dao đóng cắt với cơ chế vận hành kỹ thuật cao, chính xác giúp bảo vệ hệ thống điện, giảm hao phí điện năng.

Đặc biệt, sản phẩm đầu dò báo khói Panasonic hoạt động hiệu quả, dễ lắp đặt và sử dụng với tuổi thọ pin 10 năm giúp nâng cao khả năng cảnh báo, sớm dập tắt nguy cơ cháy nổ cho người sử dụng.

Ông Kazuki Shirota, Tổng Giám đốc Công ty Panasonic Eco Solutions Việt Nam cho biết: “Bốn lĩnh vực kinh doanh chính của Panasonic bao gồm Điện tử tiêu dùng, Nhà ở, Ô tô và Giải pháp B2B. Trong đó, chúng tôi nỗ lực không ngừng cung cấp các giải pháp sinh thái (Eco Solutions) bao gồm giải pháp tiện nghi nhà ở và thiết bị điện dân dụng nhằm đảm bảo không gian sống và sinh hoạt hiện đại, an toàn, tiện nghi cho tất cả mọi người, cũng như giảm thiểu những tác động vào môi trường, hướng tới phát triển bền vững nhờ vào công nghệ quản lý năng lượng tiên tiến”.

Được biết, từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2018, Panasonic có chuỗi Hội thảo tập huấn an toàn điện và giới thiệu sản phẩm dành cho 2.000 kỹ sư điện trực thuộc hệ thống đại lý và đối tác của công ty Panasonic Eco Solutions Việt Nam. Chương trình nhằm cập nhật những kiến thức và kỹ năng mới giúp các kỹ sư điện nâng cao ý thức an toàn điện trong thi công, lắp đặt và hướng dẫn người sử dụng điện chủ động, tự giác đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận