Dự báo thời tiết hôm nay: Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa rét, có nơi rét đậm

Dự báo thời tiết hôm nay: Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa rét, có nơi rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 27/12, không khí lạnh tăng cường đã gây mưa rải rác ở Bắc Bộ.

Nguyên nhân do không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên 5.000m gây mưa vừa cho các tỉnh miền Bắc, riêng khu vực Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Hà Nội có mưa, trời rét, có nơi rét đậm
Khu vực Hà Nội có mưa, trời rét, có nơi rét đậm. (Ảnh minh họa).

Từ ngày 27/12, Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Khu vực Hà Nội có mưa, trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ C.

Ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông nên từ ngày 27 đến hết ngày 28/12, các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có mưa to đến rất to, trên các sông từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có khả năng xuất hiện một đợt lũ, mực nước trên các sông lên mức báo động 1-báo động 2, một số sông suối nhỏ lên mức báo động 3.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt cục bộ ở vùng trũng thấp, khu đô thị các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận, đặc biệt các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa.

Nửa phía Bắc của miền Trung nằm trong vùng rét, các thành phố Vinh, Đồng Hới, Huế nhiệt độ cao nhất không quá 19 độ C. Ở nửa phía Nam, Đà Nẵng trời khá lạnh với mức nhiệt 22 độ C, Quy Nhơn, Khánh Hòa 25-26 độ C, Bình Thuận 29 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào rải rác, cục bộ có điểm mưa to, các thành phố Kon Tum, Playku, Buôn Ma Thuột nhiệt độ cao nhất trong khoảng 24-28 độ C.

Nam Bộ ít mưa, lượng không lớn, trời nắng mây đan xen. Nhiệt độ cao nhất 30-31 độ C.

Trên biển, do tác động của không khí lạnh, vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, Nam vịnh Bắc Bộ có mưa. Vùng biển quanh các đảo Thổ Chu, Phú Quốc có mưa dông, đề phóng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa ít mưa, có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Huyện đảo Trường Sa có mưa rải rác khiến tầm nhìn hạn chế, gió cấp 4-5.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận