Dự báo thời tiết: miền Bắc mưa nhỏ diện rộng

Dự báo thời tiết: miền Bắc mưa nhỏ diện rộng

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong hôm nay khắp miền Bắc sẽ có mưa nhỏ diện rộng, riêng Đông Bắc Bộ có mưa phùn trộn lẫn sương mù.

Bắt đầu từ chiều qua, nhiều nơi tại miền Bắc đã xuất hiện mưa nhỏ, sau đó diện tăng dần. Khu vực Tây Bắc Bộ đêm qua có mưa, mưa rào rải rác.

Riêng khu vực Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, sáng sớm nay còn kèm thêm sương mù, trời nồm ẩm khi độ ẩm không khí có lúc lên tới 99%.

Đêm qua và sáng nay, miền Bắc có mưa nhỏ diện rộng.
Đêm qua và sáng nay, miền Bắc có mưa nhỏ diện rộng.

Dự báo đến chiều mai, mưa sẽ giảm, trời hửng sáng, với nền nhiệt cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ở mức 22-25 độ C. Các tỉnh Tây Bắc Bộ nhiều nắng hơn, với nền nhiệt 25-27 độ C.

Sau đó từ mùng 5, miền Bắc sẽ hửng nắng mạnh, trời chỉ còn se lạnh về đêm và sáng sớm. Thời tiết này sẽ duy trì 4 ngày kế tiếp, từ 9/2, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ giảm sâu. Riêng ngày 9/2, miền Bắc sẽ có mưa rải rác.

Vào đến miền Trung, khắp từ Nghệ An đến Bình Thuận tiếp tục có mưa. Trong đó khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác, nền nhiệt ban ngày 22-25 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa, mưa rào, có nơi có dông, riêng Ninh Thuận – Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 24-30 độ C.

Tại các tỉnh Nam Bộ, dù đang là mùa khô nhưng liên tiếp xuất hiện các đợt mưa trái mùa, cao điểm là trận mưa chiều 2/2 vừa qua, khi lượng mưa đo được tại khu vực quận 8, TP.HCM lên tới 115, cao nhất trong cùng kỳ 40 năm qua.

Tuy nhiên từ đêm qua, cường độ mưa tại Nam Bộ đang giảm bớt, dự báo không quá 50mm. Trong trưa, chiều nay mưa giảm mạnh, chỉ còn vài nơi, trời mát mẻ với mức nhiệt 28-31 độ C.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận