Hàng trăm người chết vì lũ lụt và lở bùn tại Sierra Leone

Hàng trăm người chết vì lũ lụt và lở bùn tại Sierra Leone

Nhà chức trách xác nhận hơn 200 người chết vì lũ lụt và lở bùn tại Sierra Leone. Hiện có thể còn hàng trăm xác người dưới các đống đổ nát.

BBC trích một quan chức Sierra Leone ngày 14/8 xác nhận hơn 200 thi thể đã trôi dạt tới thủ đô Freetown của nước này. Nguyên nhân là do lũ lụt và lở bùn sau những cơn mưa lớn ở nước này.

Hiện trường vụ lở đất do mưa lớn tại Sierra Leone.
Hiện trường vụ lở đất do mưa lớn tại Sierra Leone. .

Trả lời Reuters, Phó tổng thống Victor Foh nói nhiều xác chết đã được tìm thấy ở ngoại ô của Freetown. "Có thể có hàng trăm xác chết dưới các đống đổ nát", ông Foh nói tại hiện trường lở bùn ở thị trấn Regent.

Ông nói thêm là có nhiều nhà xây trái phép ở khu vực này. "Thảm hoạ quá nghiêm trọng đến tôi cũng thấy suy sụp", ông nói. "Chúng tôi đang cố phong toả khu vực và sơ tán người dân".

Nhiều người dân khóc khi nhìn thấy cảnh tượng huỷ hoại dưới cơn mưa lớn. Lở bùn và lũ lụt là cảnh tượng thường thấy ở mùa mưa ở Tây Phi, nơi tình trạng phá rừng và nhà ở các thị trấn nghèo khiến người dân dễ rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường trong nỗ lực cứu những người còn bị chôn vùi. Thời gian càng trôi qua, hy vọng cứu sống người bị nạn càng ít dần.

Năm 2015, thảm kịch xảy ra tại thủ đô Freetown khi lũ lụt cướp đi sinh mạng của 10 người và khiến hàng nghìn người mất nhà cửa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận