Hòn đảo nghiêm cấm bất kỳ ai đặt chân lên, lý do ai nghe xong cũng phải run sợ

Hòn đảo nghiêm cấm bất kỳ ai đặt chân lên, lý do ai nghe xong cũng phải run sợ

Một hòn đảo với vẻ đẹp nên thơ, hoang dã và đầy bí ẩn. Có điều, bất kỳ ai cũng bị nghiêm cấm đặt chân lên và hậu quả không dừng lại ở việc pháp luật trừng trị.

Là tín đồ đam mê du lịch và trải nghiệm mạo hiểm, chúng ta luôn khao khát hướng đến những vùng đất tiên cảnh nhưng phải hoang sơ, chưa được xã hội hiện đại chạm tới.

Những vùng đất như vậy không nhiều, nhưng cũng không quá hiếm, miễn là bạn đủ khả năng tìm tòi.

Vị trí của đảo Bắc Sentinel.
Vị trí của đảo Bắc Sentinel.

Tuy nhiên, ở giữa Ấn Độ dương có một hòn đảo rất đẹp, rất hoang sơ, thuộc sở hữu của chính phủ Ấn Độ.

Có điều, việc đặt chân lên hòn đảo hoàn toàn bị nghiêm cấm, chính phủ cũng không cho phép bất kỳ ai lảng vảng quá 3 dặm xung quanh hòn đảo. Và hậu quả của việc vi phạm không chỉ dừng lại ở pháp luật đâu.

Đó chính là Đảo Bắc Sentinel - một hòn đảo rất hoang sơ, được bao phủ bởi rừng rậm. Tuy nhiên, lý do khiến người bình thường không thể cập bến là vì những người dân bản địa tại đây. Không phải để bảo vệ họ, mà là để bảo vệ chính các du khách bất cẩn, vì những người bản địa sẵn sàng tấn công người lạ mà chẳng cần báo trước.

Dân đảo không chào đón bất kỳ ai.
Dân đảo không chào đón bất kỳ ai.

Năm 2006, có 2 ngư dân bị đắm tàu dạt đến hòn đảo này, sau đó bị những người bản địa giết chết. Dân đảo không chào đón bất kỳ ai, mà thực tế cho thấy chúng ta cũng chẳng hiểu gì về họ. Nhờ khu rừng vô cùng rậm rạp, tung tích của họ gần như bị giấu kín, chẳng ai có thể quan sát. Cộng thêm thái độ "hiếu khách" đến mức sẵn sàng "đồ sát" người ngoài, khoa học gần như mù tịt về tộc người này.

Thậm chí trên đảo có bao nhiêu người vẫn là điều bí ẩn với khoa học. Chúng ta chỉ có thể ước tính con số dao động khoảng vài chục đến vài trăm người. Theo các nhà khảo cổ học, tộc người này đã có mặt tại đây ít nhất là 60.000 năm.

Những hình ảnh hiếm hoi về người dân đảo Bắc Sentinel.
Những hình ảnh hiếm hoi về người dân đảo Bắc Sentinel.

Tuy vậy, việc thám hiểm hòn đảo quả thực cũng đem đến cho dân đảo một số nguy hiểm nhất định. Do thái độ bảo thủ, dân đảo đã tạo ra một quần thể hoàn toàn tách biệt trong thời gian quá dài - ít nhất là 10.000 năm.

Họ tránh mọi sự tiếp xúc với bệnh tật từ xã hội hiện đại, kể cả những căn bệnh thông thường nhất. Do đó, chỉ cần một trận cảm cúm thông thường cũng có thể khiến toàn bộ cư dân bị diệt vong.

Trong nhiều năm, chính phủ Ấn Độ đã nỗ lực tiếp cận hòn đảo, nhưng thái độ phản ứng của dân đảo đã làm họ phải từ bỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận