Miền Bắc giảm nhiệt, Sa Pa có thể dưới 15 độ

Miền Bắc giảm nhiệt, Sa Pa có thể dưới 15 độ

Hôm nay, Hà Nội đón đợt không khí lạnh đầu tiên kèm mưa nhỏ khiến nhiệt độ hạ xuống dưới 23 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Đêm 15/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Từ ngày 16/10, người dân miền Bắc đón đợt rét đầu tiên trong năm.
Từ ngày 16/10, người dân miền Bắc đón đợt rét đầu tiên trong năm. (Ảnh minh hoạ: Ngọc Thành).

Không khí lạnh làm cho nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm xuống dưới 25 độ, trong khi ở vùng núi nhiệt độ dưới 23 độ. Đến đêm 16/10 nền nhiệt thấp nhất vùng đồng bằng và Hà Nội có thể giảm xuống dưới 20 độ.

Các tỉnh vùng núi và trung du phía Bắc nhiệt độ sẽ giảm xuống dưới 18 độ. Những nơi như Sa Pa, Sìn Hồ, Mẫu Sơn hay đỉnh đèo Pha Đin nhiệt độ còn có thể giảm xuống dưới 15 độ.

Đợt rét này được dự báo duy trì đến hết ngày 18/10. Từ ngày 18/10 trở đi, khi mưa miền Bắc giảm, trời chuyển nắng và nhiệt độ sẽ tăng dần. Thời tiết nắng ráo sẽ được duy trì đến hết tuần sau.

Do ảnh hưởng của không khí lanh, kết hợp với hoàn lưu bão Khanun, từ ngày 16/10 ở Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa trên diện rộng, trong đó khu vực phía Đông Bắc Bộ và Hà Nội sẽ là những vùng có mưa to.

Cơ quan khí tượng dự báo, trong mùa Đông Xuân năm 2017-2018, rét có xu hướng xuất hiện muộn hơn so với trung bình các năm trước. Nhiều khả năng trong tháng 1, 2/2018 sẽ xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại kéo dài (từ 7-10 ngày).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận