Núi lửa Nga giống lối vào địa ngục trong ảnh vệ tinh

Núi lửa Nga giống lối vào địa ngục trong ảnh vệ tinh

Vệ tinh của NASA chụp hình ảnh ấn tượng về một ngọn núi lửa của Nga đang phun trào tro bụi, gợi liên tưởng tới lối vào địa ngục.

Các nhà khoa học tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ chụp ảnh núi lửa Shiveluch nằm trên bán đảo Kamchatka của Nga hôm 20/8 bằng thiết bị đo phóng xạ và phát xạ nhiệt (ASTER) trên vệ tinh Terra. Đây là một phần trong chương trình hợp tác giữa NASA và các nhà khoa học Nhật Bản nhằm theo dõi ô nhiễm, giám sát khí hậu và khí quyển của Trái Đất, theo Cnet.

Một vệ tinh của NASA bắt gặp cảnh tượng núi lửa Shiveluch ở Nga phun trào.
Một vệ tinh của NASA bắt gặp cảnh tượng núi lửa Shiveluch ở Nga phun trào. (Ảnh: NASA).

Nhìn vào bức ảnh, chúng ta có thể thấy núi lửa Shiveluch trông như một cánh cổng dẫn tới địa ngục, đang tích cực phun ra tro bụi. Khu vực màu sáng là các đám mây bay lượn xung quanh. Ngọn núi lửa nhỏ hơn mang tên Bezymianny nằm ở bên dưới càng làm tôn lên kích thước to lớn của Shiveluch.

Theo Viện Nghiên cứu Smithsonian, Mỹ, núi lửa Shiveluch phun trào liên tục trong hơn một thập kỷ qua, bắt đầu kể từ năm 1999. NASA mô tả đây là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới.

Núi lửa Shiveluch có độ cao 3.283m, đường kính chân núi lửa khoảng 45 - 50km. Điểm cao nhất thuộc phần hoạt động của núi lửa được gọi là Young Shiveluch, nằm cách mực nước biển 2.800m. Khu dân cư gần nhất là Klyuchi, cách ngọn núi 50km.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận