"Quái vật phương Đông" giết 10 người châu Âu: Từ đâu mà đến?

"Quái vật phương Đông" giết 10 người châu Âu: Từ đâu mà đến?

Người dân châu Âu đang vô cùng hoang mang trước sự xuất hiện của “Quái vật phương Đông”.

Một hiện tượng thời tiết cực đoan được gọi là đang càn quét châu Âu, khiến nhiệt độ giảm thấp và tuyết rơi dày ở nhiều quốc gia như Pháp, Ba Lan, Anh, Ý… Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong các vụ việc liên quan đến thời tiết giá buốt do “Quái vật phương Đông” gây ra.

Quái vật phương Đông giết 10 người châu Âu: Từ đâu mà đến?
"Quái vật phương Đông"
làm tuyết rơi dày ở Mugello, nước Ý, ngày 27/2.

Khi người dân khu vực đang vô cùng hoang mang trước sự xuất hiện của “Quái vật phương Đông”, đài truyền hình ITV của Anh đăng tải một bài viết giải thích về nguồn gốc xuất xứ của những làn gió rét này.

Nhà khí tượng Craig Snell của Văn phòng Khí tượng Anh cho biếtQuái vật phương Đông” là kết quả của một sự kiện hai tuần trước, được gọi là sự ấm lên đột ngột của tầng bình lưu.

Hiện tượng này xảy ra ở độ cao gần 29.000m phía trên Bắc Cực, khi nhiệt độ không khí tăng mạnh tới 50 độ C. Điều này cũng này khiến nhiệt độ dưới mặt đất ở một số nơi tại Bắc Cực tăng cao hơn trung bình 20 độ C.

Sự ấm lên đột ngột của tầng bình lưu khiến các dòng khí suy yếu, cho phép không khí lạnh từ phía tây nước Nga tràn ngập xuống toàn châu Âu. Theo các nhà khí tượng, “Quái vật phương Đông” sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới châu Âu ít nhất là đến cuối tuần.

Nước đóng băng tại một đài phun nước hình voi ở Colchester, Anh.
Nước đóng băng tại một đài phun nước hình voi ở Colchester, Anh.

Đặc biệt, trong thứ 4 và thứ 5 tuần này, nhiệt độ buổi đêm dự đoán giảm thấp tới -15 độ C ở nhiều nơi nước Anh. Nhiệt độ ban ngày chỉ quanh quẩn quanh mức 0 độ.

Văn phòng Khí tượng Anh dự đoán thêm đây có thể là đợt lạnh nhất ở nhiều khu vực của nước Anh từ năm 2013, thậm chí có thể từ năm 1991, đến nay.

Chưa hết, nước Anh chuẩn bị sẽ phải đón một cơn bão tên Emma vào thứ 5 này, mang đến mưa tuyết và gió rét khi nó tiếp xúc với không khí lạnh của “Quái vật phương Đông”. Nếu không có “quái vật”, cơn bão Emma sẽ chỉ gây ra thời tiết gió và ẩm ướt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận