Thắt lòng trước cảnh chim chết hàng loạt trên đảo xa

Thắt lòng trước cảnh chim chết hàng loạt trên đảo xa

Những thước phim tư liệu về rác nhựa đầy chặt trong xác những chú chim đang phân hủy trên một hòn đảo Thái Bình Dương xa xôi đã khiến nhiều người chứng kiến phải quặn lòng.

Tờ Daily Mail cho biết không dừng lại ở đó, gần xác những chú chim đang phân hủy là nhiều chim non ngơ ngẩn bị bao vây giữa “biển rác”.

Xác của những chú chim biển cho thấy chúng đã ăn phải rất nhiều rác thải
Xác của những chú chim biển cho thấy chúng đã ăn phải rất nhiều rác thải. (Ảnh: Daily Mail)

Những hình ảnh này là tiếng chuông cảnh tỉnh về ô nhiễm rác thải đang trở thành thủ phạm khiến hàng chục nghìn con chim trên hòn đảo Midway tại Bắc Thái Bình Dương bỏ mạng.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Chris Jordan cho biết ông hy vọng rằng những bức ảnh gây sốc này sẽ khiến công chúng quan tâm tới vấn nạn rác thải đang ở mức nguy hiểm toàn cầu.

Hàng nghìn chú chim đã chết trên đảo Midway
Hàng nghìn chú chim đã chết trên đảo Midway. (Ảnh: Daily Mail)

Những chú chim non bị bao vây giữa
Những chú chim non bị bao vây giữa "biển rác". (Ảnh: Daily Mail)

Phát biểu với tờ Guardian , nhiếp ảnh gia Jordan nêu rõ: “Những chất liệu này còn mãi với thời gian nhưng chúng ta lại vất chúng đi chỉ sau một lần sử dụng”.

“Nhưng chỉ một cá nhân không thể tạo ra thay đổi. Khi có 100 triệu người quyết định làm điều gì đó khác biệt thì đó mới là thời điểm thay đổi thực sự diễn ra”, ông Jordan cho hay.

Những hình ảnh trên đều xuất hiện trong bộ phim tài liệu được phát hành tháng 4/2018 có tên Albatross do nhiếp ảnh gia Chris Jordan hợp tác cùng đồng nghiệp Manuel Maqueda thực hiện trên đảo Midway. Trong 8 năm, họ đã đến hòn đảo 8 lần để quay lại những thước phim tư liệu đầy chân thực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận