Trang trại điện gió giúp GE lọt vào top doanh nghiệp sáng tạo nhất toàn cầu

Trang trại điện gió giúp GE lọt vào top doanh nghiệp sáng tạo nhất toàn cầu

Theo đó, trang trại điện gió Block Island hoàn thành vào giữa tháng 8/2016 khi 15 cánh quạt cuối cùng (mỗi cánh dài gần 74m) được lắp đặt. Năm tuabin gió GE Haliade được lắp đặt hoàn chỉnh, mỗi tuabin cao tương đương tượng Nữ Thần Tự Do, đã sẵn sàng để chạy nghiệm thu và đưa vào thử nghiệm.

 GE, Fast Company, Năng lượng xanh, y tế thông minh, điện gió, trang trại điện gió, năng lượng tái tạo,
(Ảnh: GE Reports)

Tạp chí Fast Company bắt đầu công bố danh sách thường niên vinh danh các công ty sáng tạo nhất cách đây 10 năm. Mỗi năm, báo cáo sàng lọc từ nhiều công ty để chọn ra một danh sách các công ty vừa có tiềm lực tài chính bền vững vừa có thương hiệu được yêu thích nhất trong khi vẫn tận dụng được công cụ thương mại để tạo ra sự khác biệt trên toàn thế giới.

Trang trại gió Block Island được trang bị tuabin Haliade khổng lồ với chiều cao tính tới đỉnh cánh quạt xấp xỉ 183m so với mực nước biển, tổ máy phát điện được chia vào 3 mạch điện riêng biệt để đảm bảo cả khi hai mạch điện bị ngắt, tua bin vẫn tiếp tục tạo ra được 2 MW điện trong mạch điện còn lại; và các tổ máy phát điện bằng nam châm vĩnh cửu không bánh răng tân tiến của GE, mỗi máy có thể sản xuất 6 MW điện.

Sự kết hợp này hứa hẹn làm thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp năng lượng tái tạo ở cả Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Cụ thể, khi được hòa mạng, trang trại sẽ sản xuất tổng cộng 30 MW điện, đủ để cung cấp điện cho 17.000 hộ gia đình và biến Block Island thành vùng đảo giàu năng lượng nhất miền đông bắc nước Mỹ.

Trang trại được kỳ vọng đạt công suất tối đa vào khoảng 125.000 MW điện trong một giờ, đủ để đáp ứng 90% nhu cầu về điện năng trên đảo và thậm chí cung cấp nguồn điện dư thừa vào đất liền thông qua hệ thống cáp dưới đáy biển.

Đại diện GE cho biết, cùng với thành tựu này, GE Healthcare cũng lọt vào top 4 công ty sáng tạo nhất ngành y tế với các giải pháp giúp giảm bớt những vấn đề còn tồn tại của ngành. Một trong những thành tựu nổi bật nhất là việc hợp tác với bệnh viện Johns Hopkins nhằm vận hành hiệu quả Trung tâm Chỉ huy giúp việc điều phối dòng bệnh nhân nhập viện và luân chuyển trong viện tốt hơn.

GE tạo ra các phần mềm chuyên biệt và đặt các màn hình có độ phân giải cao tại Trung tâm này để cập nhật liên tục các dữ liệu và hình ảnh theo thời gian thực từ 14 nguồn khác nhau. Các dữ liệu này giúp nhân viên tại Trung tâm Chỉ huy dự đoán các nguy cơ, sắp xếp thứ tự ưu tiên và có những sự can thiệp kịp thời trong việc điều phối bệnh nhân. Để làm được việc này, các nhân viên sử dụng một chương trình với bản sao kỹ thuật số của bệnh viện nhằm dự đoán các hoạt động của bệnh nhân trong vòng 48 giờ tiếp theo; một thuật toán khác cho các nhận viên biết phòng nào đang trống hay bệnh nhân nào được xuất viện sẽ giúp giảm bớt thời gian chờ, và một chương trình khác chuyên dự báo khi tình trạng thiếu nhân viên y tế xuống thấp ở mức độ nguy hiểm và báo động tới các quản trị viên.

Các kết quả ban đầu từ bệnh viện Johns Hopkins rất khả quan. Theo ghi nhận của bênh viện, khả năng tiếp nhận bệnh nhân với các tình trạng phức tạp từ các bệnh viện lân cận trong vùng và trên cả nước đã được cải thiện đến 60%; xe cứu thương tiếp cận được bệnh nhân bên ngoài bệnh viện sớm hơn 63 phút, đồng thời khoa cấp cứu sắp xếp giường bệnh cho bệnh nhân nhanh hơn tới 30%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận