Tuabin HA của GE xác lập Kỷ lục Guinness thứ 2

Tuabin HA của GE xác lập Kỷ lục Guinness thứ 2

Theo đại diện GE, trong nhà máy điện chu trình hỗn hợp này, tuabin khí HA được sử dụng kết hợp với tuabin hơi của Toshiba Energy Systems & Solutions . ESS cũng cung cấp công nghệ máy phát và chịu trách nhiệm thiết kế, xây dựng hệ thống tổng thể cho nhà máy.

Với thành tựu này, tuabin HA của GE được công nhận mang đến hiệu suất cao nhất thế giới cho các nhà máy điện chu trình hỗn hợp ở cả tần số 50hz và 60hz.

kỷ lục Guinness, GE Power, tuabin, tuabin khí HA, Chubu Electric Nishi-Nagoya 1,

GE đã cung cấp 3 tuabin 7HA.01 cho nhà máy điện Nishi-Nagoya 1. Từ đó, 1,188 megawatts (MW) điện sẽ được hòa vào lưới điện, hứa hẹn sẽ cung cấp đủ điện năng cho khoảng 2,7 triệu hộ dân tại Nhật Bản. Tuabin khí HA của GE là dòng tuabin khí có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, được kiểm nghiệm thực tế trên toàn cầu với hơn 88.000 giờ vận hành.

Nhật Bản đang trong quá trình chuyển đổi, hướng tới sản xuất năng lượng sạch và hiệu quả hơn. Các nhà máy điện chu trình hỗn hợp sử dụng khí đốt tự nhiên và những nguồn năng lượng tái tạo ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh tăng trưởng chững lại và các công ty điện lực phải cạnh tranh hơn bởi tác động của sự bãi bỏ các quy định từ Chính phủ. Những tuabin được Chubu Electric lựa chọn là những tuabin khí linh hoạt với hiệu suất cao, sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) có khả năng hỗ trợ vận hành đa chu trình hỗn hợp và giảm thiểu lượng khí NOx thải ra môi trường, thay thế những tuabin cũ đã hoạt động 40 năm của nhà máy Nishi-Nagoya. Tuabin 7HA có thể vận hành linh hoạt bằng cả nhiên liệu dưới dạng khí và dạng lỏng, từ khí đá phiến cho tới LNG.

Bên cạnh đó, dòng tuabin này có thể đạt công suất tối đa chỉ trong 30 phút, giúp đảm bảo sự ổn định của lưới điện khi các nguồn năng lượng tái tạo và năng lượng thay thế được sử dụng. Hiệu suất tuabin tăng lên không chỉ giúp Chubu Electric giảm chi phí nhiên liệu mà còn đồng thời giảm lượng phát thải CO2 ra môi trường.

Đồng thời, GE cung cấp thêm 3 tuabin khí 7HA.01 cho tổ máy 2 của nhà máy Nishi Nagoya, dự kiến đưa vào vận hành thương mại vào cuối tháng 3/2018. Cùng với Hoa Kỳ, Nhật Bản đã trở thành quốc gia có sản lượng điện tần số 60Hz lớn nhất. Tại Texas, GE đã có 2 nhà máy điện vận hành với tuabin 7HA và nhiều nhà máy khác sẽ được đưa vào hoạt động trong năm nay.

Đại diện GE cho biết: Trong năm 2018, GE dự định sẽ đưa hơn 30 tuabin HA vào vận hành thương mại trên toàn thế giới.

Trước đó, tháng 6/2016, với tuabin 9HA, GE Power và EDF lần đầu tiên thiết lập Kỷ lục Guinness Thế giới cho nhà máy điện chu trình hỗn hợp có hiệu suất tinh cao nhất thế giới trong phân khúc tần số 50hz. Nhà máy này, đặt tại Bouchain (Pháp), đã đạt hiệu suất tinh trung bình lên tới 62,22% và cũng là nhà máy chu trình hỗn hợp đầu tiên trên thế giới được trang bị tuabin HA của GE

Ông Russell Stokes, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của GE Power cho biết: “Với công nghệ tuabin HA, chúng ta có thể xây dựng những nhà máy điện của tương lai với hiệu suất và độ an toàn chưa từng có, đáp ứng nhu cầu về nguồn năng lượng của mọi quốc gia trên thế giới, đồng thời giảm thiểu hơn nữa lượng khí thải ra môi trường”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận