Vừa hứng siêu bão, Nhật Bản lại bị động đất "nuốt chửng" nhà cửa, xới tung đường sá

Vừa hứng siêu bão, Nhật Bản lại bị động đất "nuốt chửng" nhà cửa, xới tung đường sá

Một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai trên đảo Hokkaido sau khi một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter gây ra tình trạng sạt lở đất, nuốt chửng nhiều nhà cửa, làm bị thương và khiến nhiều người mắc kẹt bên trong.

Trận động đất 6,7 độ Richter xảy ra vào 3h sáng 6/9 (giờ địa phương). Theo hình ảnh được đài truyền hình NHK ghi nhận, hiện tượng sạt lở đất chôn vùi nhà cửa sau động đất đã khiến thị trấn Atsumi bị phá hủy một phần.

Ít nhất 10 người đã được đưa tới bệnh viện chữa trị, trong khi 19 người mất tích và được cho là vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Nhà cửa đổ nghiêng, đường sá bị xới tung sau động đất.
Nhà cửa đổ nghiêng, đường sá bị xới tung sau động đất. (Ảnh: AP).

Tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 120 người bị thương trong vụ động đất. Vụ động đất cũng khiến gần 3 triệu ngôi nhà mất điện. Công ty Điện Hokkaido thông báo các nhà máy nhiệt điện đã ngừng hoạt động. Công ty đang khẩn trương khắc phục hậu quả.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết một trung tâm xử lý khủng hoảng đã được thành lập và trấn an người dân rằng lực lượng cứu hộ sẽ nỗ lực hết mình, làm mọi thứ để cứu sống mạng người. Để giải quyết khủng hoảng, 21.000 binh sĩ lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã được huy động thêm.

Nhà cửa đổ sập sau động đất rạng sáng 6/9 tại Hokkaido.
Nhà cửa đổ sập sau động đất rạng sáng 6/9 tại Hokkaido. (Ảnh: AP).

Nhật Bản vừa hứng chịu hậu quả nặng nề sau khi cơn bão Jebi cướp đi sinh mạng của 11 người và khiến hàng trăm người bị thương, hàng nghìn du khách bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Kansai.

Bão Jebi là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào miền Tây Nhật Bản trong 25 năm qua. Hơn 1,2 triệu người đã được khuyến cáo sơ tán khi bão Jebi đổ bộ vào khu vực Kansai, trung tâm công nghiệp của Nhật Bản. Truyền thông địa phương đưa tin khoảng 16.000 người đã phải qua đêm ở các khu vực tạm trú.

Vừa hứng siêu bão, Nhật Bản lại bị động đất

Vừa hứng siêu bão, Nhật Bản lại bị động đất nuốt chửng nhà cửa, xới tung đường sá

Vừa hứng siêu bão, Nhật Bản lại bị động đất nuốt chửng nhà cửa, xới tung đường sá

Vừa hứng siêu bão, Nhật Bản lại bị động đất

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận