Xảy ra động đất mạnh 3,9 độ Richter tại tỉnh Điện Biên

Xảy ra động đất mạnh 3,9 độ Richter tại tỉnh Điện Biên

Vào lúc 3 giờ 14 phút ngày 8/1 (theo giờ Hà Nội), địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra trận động đất với cường độ 3,9 độ Richter.

Đây là trận trong năm 2018. Trước đó, trong năm 2017, địa bàn tỉnh đã xảy ra bảy trận động đất tại địa bàn các huyện Điện Biên, Mường Chà, Điện Biên Đông, Tuần Giáo, Tủa Chùa và thị xã Mường Lay với cường độ dao động khác nhau từ 2,1-3,9 độ Richter.

Tỉnh Điện Biên có trận động đất đầu tiên trong năm 2018 sáng nay 8/1.
Tỉnh Điện Biên có trận động đất đầu tiên trong năm 2018 sáng nay 8/1.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm Quan sát động đất thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết tâm chấn trận động đất được xác định tại tọa độ 21,409 độ vĩ Bắc; 103,309 độ kinh Đông; độ sâu chấn tiêu khoảng 10km, dư chấn kéo dài trong khoảng thời gian 3 giây. Vị trí này trận động đất được xác định nằm trên khu vực huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Tại thời điểm xảy ra động đất, người dân khu vực lòng chảo Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cảm nhận rất rõ sự rung lắc nhà cửa và các đồ đạc, vật dụng trong gia đình. Cảm nhận rõ sự rung lắc do dư chấn động đất gây ra, nhiều người dân đã giật mình thức giấc trong đêm và hoảng hốt chạy ra khỏi nhà.

Theo ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm Quan sát động đất thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, tỉnh Điện Biên nằm trong khu vực Tây Bắc, nơi có hai dải đứt gãy địa chấn lớn là Điện Biên-Lai Châu và Sông Mã-Sơn La nên việc xảy ra động đất trên địa bàn tỉnh Điện Biên là điều bình thường, xảy ra hằng năm. Với cường độ và dư chấn như vậy, trận động đất này không có thiệt hại về nhà cửa, các công trình xây dựng trên địa bàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận