Áo thông minh giúp bạn biết đủ tỉnh táo để lái xe hay không

Áo thông minh giúp bạn biết đủ tỉnh táo để lái xe hay không

Khi sử dụng, Cocomi sẽ ghi lại các thay đổi trong sinh trắc học của lái xe và phát ra cảnh báo nếu cần thiết.

Nếu bạn từng rơi vào tình huống không biết chắc mình còn đủ khoẻ để lái xe hay không, chiếc áo undershirt (áo lót mặc bên trong) có tên Cocomi dưới đây chính là sản phẩm mà bạn sẽ thấy rất có ích.

Áo Cocomi.
Áo Cocomi.

Công ty Nhật Bản Toyobo vừa hợp tác với hãng Union Tool để phát triển ra Cocomi, một chiếc áo nhận diện tình trạng buồn ngủ có khả năng xác định được các tín hiệu điện tử của tim để biết bạn có đang buồn ngủ hay không. Theo các báo cáo, tại Mỹ hàng năm có tới 100.000 vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe ngủ gật, trong khi tại Úc ngủ gật là nguyên nhân của 20% đến 30% số vụ tai nạn.

Tại Nhật Bản, số người chết vì tai nạn giao thông đang ở mức thấp nhất trong lịch sử, giảm 5,2% hồi năm ngoái. Có được thành quả này là nhờ Nhật Bản áp dụng các biện pháp an toàn, cũng như dùng các hệ thống phanh ô tô chất lượng cao. Tuy nhiên, Toyobo muốn tiếp tục giảm số lượng các vụ tai nạn xuống nữa bằng cách hạn chế các tai nạn liên quan đến việc tài xế ngủ gật.

Cocomi đang được thử nghiệm tại Nhật Bản bởi công ty xe bus Chuichi Rinkai, và nó được phát cho rất nhiều lái xe đường dài. Khi sử dụng, Cocomi sẽ ghi lại các thay đổi trong sinh trắc học của lái xe và phát ra cảnh báo nếu cần thiết. Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận