Bỏ vật liệu này vào bếp, đun xong ấm nước là bạn có điện để sạc smartphone

Bỏ vật liệu này vào bếp, đun xong ấm nước là bạn có điện để sạc smartphone

Đây là vật liệu dựa trên hiện tượng dòng điện sinh ra khi có sự khác biệt nhiệt độ. Chỉ cần chênh lệch khoảng 1 độ C cũng đủ để tạo ra dòng điện nhỏ.

Nghiên cứu mới đây tại Đại học Utah, Mỹ đã cho ra một loại vật liệu có tính năng tuyệt vời. Nó sử dụng chênh lệch nhiệt độ để tạo ra năng lượng. Nếu áp dụng vào thực tế, nó cho phép nạp đầy pin điện thoại khi đặt thiết bị vào bếp lửa.

Loại vật liệu có tính năng tuyệt vời

Đội nghiên cứu của giáo sư Ashutosh Tiwari đã sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền, không độc hại để tạo ra loại thiết bị nhiệt điện dùng chênh lệch nhiệt độ này.

Đây là hiện tượng khi sự khác biệt nhiệt độ được đặt lên cùng một tấm vật liệu, dòng điện sẽ được sinh ra. Chỉ cần chênh lệch khoảng 1 độ C để đủ tạo ra dòng điện nhỏ.

Trước kia đã có những loại thiết bị tương tự, tuy nhiên chúng chứa các thành phần độc hại với con người. Loại vật liệu mới không chỉ rẻ tiền, không độc hại, thân thiện với môi trường và đồng thời tạo ra một năng lượng đáng kể.

Thiết bị nhiệt điện

Ứng dụng của vật liệu mới là vô cùng lớn. Nó có thể được dùng để tạo ra trang sức tận dụng nhiệt độ cơ thể người để tạo năng lượng chạy các thiết bị y tế hỗ trợ bệnh nhân. Hoặc nó có thể dùng trong nhà bếp, nạp điện thoại khi đang đun bếp; tận dụng sức nóng từ động cơ xe để sinh ra điện.

Máy bay cũng có thể áp dụng loại vật liệu này để tận dụng chênh lệch nhiệt độ bên trong máy bay và bên ngoài.

Ngoài ra, nó còn có thể được sử dụng tại những vùng xa xôi của các nước đang phát triển để cung cấp điện cho người dân. Ngay thời này, nhóm nghiên cứu đã bắt tay chế tạo thiết bị mới cho xe hơi và cảm biến sinh học.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận