Boeing tiết lộ máy bay bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh

Boeing tiết lộ máy bay bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh

Hãng Boeing vừa tiết lộ phiên bản mẫu có thể là hậu duệ của máy bay do thám huyền thoại Blackbird SR-71 và dự kiến nó sẽ bay nhanh gấp 5 lần so với tốc dộ âm thanh.

Được mệnh danh là “Con trai của Backbird”, chiếc máy bay này có thể là máy bay tấn công hoặc trinh sát tốc độ cao trong các cuộc chiến tương lai. Bay với tốc độ như vậy, kẻ thù sẽ không còn thời gian để phản ứng hay trốn tránh.

Boeing tiết lộ máy bay bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh
Boeing tiết lộ máy bay bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh.

Chiếc máy bay trên được thiết kế để tiến hành các nhiệm vụ do thám giống như Blackbird SR-71 đang được xem là máy bay có người lái bay nhanh nhất và cao nhất thế giới.

Năm 1976, Blackbird SR-71 đạt tốc độ tuyệt đối là 3.529km/h – một kỷ lục mà đến nay chưa được phá.

Phiên bản máy bay siêu thanh mới đã được công bố tại Diễn đàn Khoa học kỹ thuật Hàng không và Vũ trụ Mỹ và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thiết ké của hãng Lockheed Martin. Dự kiến nó sẽ được cất cánh vào sau năm 2020.

Tốc độ của âm thanh là Mach 1 (khoảng 1.235km/h). Đạt được tốc độ Mach 5 có nghĩa là chiếc máy bay này sẽ bay vơi vận tốc đáng kinh ngạc là 6.174 km/h.

Nhà khoa học hàng đầu về siêu thanh của Boeing, ông Kevin Bowcutt cho biết “để tăng tốc độ máy bay từ Mach 1 lên Mach 5 và hơn thế nữa là việc rất khó khăn”.

Thiết kế của chiếc máy bay mới vẫn chưa được phê chuẩn đầy đủ.

Hình ảnh củaBlackbird SR-71:


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận