Các nhà khoa học Israel chế tạo ra loại "hình xăm" giúp theo dõi nét mặt

Các nhà khoa học Israel chế tạo ra loại "hình xăm" giúp theo dõi nét mặt

Mới đây các nhà khoa học tại Đại học Tel Aviv vừa công bố một phát minh mới ứng dụng vào lĩnh vực y tế, nhằm theo dõi hoạt động của cơ bắp và dây thần kinh, hỗ trợ trong việc phục hồi các mô bị hỏng.

Công trình nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học Scientific Reports. Các nhà nghiên cứu đã chế tạo ra một điện cực cacbon không xâm lấn (non-invasive carbon electrode) có thể dễ dàng gắn lên da người bệnh, thay thế cho các loại thiết bị trước đây, vốn không thoải mái và khó cố định trên cơ thể.

Các nhà khoa học Israel chế tạo ra loại hình xăm giúp theo dõi nét mặt
"Hình xăm" công nghệ cao của tương lai.​

Giáo sư Yael Hanein - người phát minh ra thiết bị - nói ý tưởng của phát mình là: "Dính nó vào và quên nó đi! Hình xăm của chúng tôi cho phép bệnh nhân mang về sử dụng mà không ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của họ, trong khi các điện cực trên hình xăm sẽ theo dõi hoạt động cơ bắp và thần kinh của họ".

Công nghệ mới này dự kiến sẽ được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực ngoài việc theo dõi, hỗ trợ phục hồi các mô hỏng. "Các nhà quảng cáo, thăm dò dư luận, truyền thông... đều muốn thử phản ứng của người dân trước một sản phẩm mới, một tình huống nào đó. Xa hơn, "hình xăm" này có thể ứng dụng nhằm kiểm tra sự tỉnh táo của các tài xế, cải thiện khả năng hoạt động cơ bắp ở người bị đột quỵ hoặc giúp người tàn tật kiểm soát tay chân giả" - Giáo sư Yael Hanein cho biết.

Tuy nhiên, hiện giờ nó chỉ dừng lại ở mức theo dõi gương mặt bạn mà thôi. Hy vọng trong tương lai nó có thể ứng dụng vào nhiều hoạt động khác trong cuộc sống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận