Cấy chip điện tử vào người để quản lý nhân viên

Cấy chip điện tử vào người để quản lý nhân viên

Một công ty của Bỉ đã nảy sinh ra ý tưởng cấy chip điện tử vào người nhân viên để quản lý.

Trong một động thái hướng tới một thế giới dũng cảm, một công ty châu Âu đã đề nghị nhân viên của mình một cơ hội để biến thành người máy.


Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

NewFusion, một công ty tiếp thị và công nghệ kỹ thuật số của Bỉ gần đây đã đưa ra một sáng kiến hết sức táo bạo. Thay vì sử dụng phù hiệu ID cũ, công nhân của công ty có thể lựa chọn cấy vi mạch vào tay để có được quyền truy cập vào hệ thống và máy tính của công ty (nếu đồng ý, công nhân sẽ được phẫu thuật để cấy con chip này vào da của họ).

Nhân viên có thể lựa chọn cấy hoàn toàn con chip điện tử này (RFID) vào giữa ngón cái và ngón trỏ hoặc sử dụng một chiếc nhẫn nếu họ không muốn tham gia vào phong trào “transhumanist” (phong trào biến con người thành những siêu nhân nhờ các tiến bộ của công nghệ). Các con chip chứa dữ liệu cá nhân của người sử dụng cùng với chìa khóa để truy cập vào các "tài sản" của công ty.

NewFusion có thể trở thành công ty đầu tiên của Bỉ thực hiện điều này nhưng sáng kiến cấy vi mạch vào cơ thể người đang trở nên phổ biến hơn trên thế giới. Việc cấy ghép tương tự cũng được thực hiện tại Cộng hòa Séc, nhờ vào một tổ chức phi lợi nhuận có tên là Paralelni Polis – chuyên cung cấp các giao dịch Bitcoin thông qua các vi mạch.

Các vi mạch rất tiện dụng, không ai phủ nhận điều đó. Nhưng vấn đề là nó gây ra các tranh cãi và lo ngại đối với an ninh và an toàn cá nhân, nhất là khi công nghệ này được cấy ghép cho mục đích kiểm soát con người. Nếu là bạn, bạn đã sẵn sàng để sử dụng công nghệ vi mạch theo cách này hay chưa?

Theo Tri thức trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận