Cloud 8 kiến tạo hệ sinh tái điện toán đám mây cho công nghiệp 4.0

Cloud 8 kiến tạo hệ sinh tái điện toán đám mây cho công nghiệp 4.0

Điện toán đám mây được xem là phương thức hiện đại giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều công cụ hữu ích, tiết kiệm chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh.

Hội Tin học TP HCM (HCA) cùng VinaCIS tổ chức lễ công bố Ngày hội Công nghệ Cloud8 - 2017 với chủ đề "Siêu năng lực tính toán trong công nghiệp 4.0". Ngày hội Cloud8 được tổ chức nhằm xây dựng cộng đồng hệ sinh thái ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam.

Cloud 8 kiến tạo hệ sinh tái điện toán đám mây cho công nghiệp 4.0 - Ảnh 1.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học TPHCM phát biểu trong lễ công bố Cloud 8

"Theo kết quả khảo sát nhanh về thực trạng và nhu cầu doanh nghiệp sử dụng, ứng dụng dịch vụ Cloud Computing do Hội Tin học TP HCM thực hiện mới đây, 38% doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm về tính bảo mật, độ sẵn sàng của các trung tâm điện toán đám mây và hạ tầng mạng. Tuy nhiên, hơn20% doanh nghiệp không biết đến và chưa từng sử dụng ứng dụng, hạ tầng cloud. Đây là thực trạng "không vui" cho doanh nghiệp Việt, vì ngoài các ứng dụng hữu ích, hạ tầng điện toán đám mây còn là nền tảng cho sự phát triển xã hội, tiến vào kỷ nguyên công nghiệp mới" - ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ý HCA, cho biết.

Với chủ đề "Siêu năng lực tính toán trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư", Cloud8 lần thứ VII năm 2017 có sự đồng hành của hơn 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực điện toán đám mây, bao gồm các đơn vị phần cứng, phần mềm, hạ tầng dữ liệu, ứng dụng mobile và quỹ đầu tư cam kết cùng chung tay xây dựng, quảng bá, hướng dẫn khách hàng ứng dụng các công cụ, dịch vụ "trên mây".

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp giảm tối đa chi phí dựa trên nguyên tắc tiết kiệm tài nguyên dư thừa, giúp hiện thực hóa các bài toán lớn với chi phí thấp. Hiện nay, sự phát triển của "tiêu chuẩn Cloud" đối với phần mềm ứng dụng để có thể tận dụng được năng lực hạ tầng lớn một cách hiệu quả trở nên ngày càng phổ biến. Khi đạt tiêu chí "giá thành thấp", ứng dụng Cloud sẽ tiếp cận được một số lượng khách hàng cực lớn là các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ, bên cạnh các tiêu chí hiện đại vốn chỉ dành cho doanh nghiệp quy mô lớn.

4.000 CPU Core và 2 Petabytes lưu trữ cho Công nghiệp 4.0

Để chuẩn bị cho cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các doanh nghiệp tham gia Cloud8 đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng với hơn 4.000 CPU Core và 2 Petabytes lưu trữ, các thông số này hiện gia tăng rất nhanh, dự kiến có thể hơn 10.000 Core và 20 Petabytes trong năm 2018. Cloud8 định hướng các dịch vụ hạ tầng server, lưu trữ S3, CDN, Disaster Recovery đến khách hàng B2B và các ứng dụng quản lý doanh nghiệp, tương tác và hội họp, thương mại điện tử, chăm sóc đến khách hàng B2C. Bên cạnh đó, cộng đồng Cloud8 đang triển khai hỗ trợ miễn phí các gói hạ tầng năng lực CPU tính toán, hạ tầng lưu trữ, hạ tầng CDN cho Startup và các nhà khoa học.

Lê Duy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận