Đến Dubai đi thử taxi bay không người lái

Đến Dubai đi thử taxi bay không người lái

Dubai dự kiến sẽ trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ "taxi bay" không người lái trong tháng 7 tới.

Phát biểu tại Hội nghị Chính phủ Thế giới ngày 13/2, Bộ Giao thông và Đường bộ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất cho biết họ đang hợp tác với công ty Ehang của Trung Quốc – đơn vị nổi tiếng với phương tiện không người lái EHang 184 - để triển khai dịch vụ taxi trên bầu trời Dubai.

Giám đốc điều hành – Chủ tịch RTA Mattar Al Tayer thông báo: "RTA đang nỗ lực hết mình để bắt đầu dự án phương tiện bay không người lái (AAV) vào tháng 7/2017".

EHang 184 được miêu tả là một mẫu phương tiện bay không người lái tầm thấp thông minh, thân thiện với môi trường và an toàn.
EHang 184 được miêu tả là một mẫu phương tiện bay không người lái tầm thấp thông minh, thân thiện với môi trường và an toàn.

Dùng một màn hình cảm ứng để lựa chọn điểm đến, hành khách có thể ngồi trên phương tiện bay trong 30 phút di chuyển với vận tốc 100km/h. Tất cả các chuyến bay đều được giám sát bởi một trung tâm kiểm soát đặt dưới mặt đất. Trong trường hợp có bất kỳ một cánh máy bay nào hỏng hóc, thì vẫn có 7 cánh còn lại hỗ trợ để đảm bảo chuyến bay an toàn và hạ cánh êm ái.

Ông Al Tayer cho biết: "Đây là một phần trong Chiến lược Phương tiện Tự hành tại Dubai nhằm mục đích chuyển 25% lượng xe cá nhân lưu thông sang các chuyến đi tự lái sử dụng đa dạng các mẫu phương tiện tới năm 2030".

Lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm CES tại Los Angeles vào tháng 1/2016, EHang 184 được miêu tả là một "mẫu phương tiện bay không người lái tầm thấp thông minh, thân thiện với môi trường và an toàn", thích hợp để di chuyển trong một khoảng cách ngắn.

Trong khi theo luật của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), thiết bị này bị cấm thử nghiệm hợp pháp tại Mỹ thì Cơ quan Hàng không Dân sự Dubai lại cho phép thử do là đối tác với Ehang.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận