Dubai muốn phát triển đội robot cảnh sát, áp dụng vào năm 2020

Dubai muốn phát triển đội robot cảnh sát, áp dụng vào năm 2020

Không chỉ đăng cai tổ chức thế vận hội thể thao danh riêng cho robot vào năm 2017 mà bây giờ Dubai còn muốn xây dựng một đội cảnh sát giống như trong phim Robocop và dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ năm 2020.

Phát biểu tại phiên họp về công nghệ vào đầu tuần này, cảnh sát trưởng thành phố Dubai đã công bố kế hoạch phát triển một đội robot và sử dụng như một lực lượng hành pháp tại đây. Khalid Razooqi, giám đốc cục thiết bị thông minh của cảnh sát Dubai cho biết: "Robot có thể đảm nhận một số công việc cụ thể của các sĩ quan cảnh sát. Chúng tôi đang thực hiện một dự án như thế và sẽ sẵn sàng hoạt động vào dịp triển lãm Expo 2020".

Robot có thể đảm nhận một số công việc cụ thể của các sĩ quan cảnh sát.
Robot có thể đảm nhận một số công việc cụ thể của các sĩ quan cảnh sát.

Razooqi cho biết thêm rằng các cảnh sát robot này sẽ đảm nhận trách nhiệm tương tác với người dân và làm một số việc vốn thường được làm bởi các sĩ quan cảnh sát. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên lực lượng cảnh sát Dubai sử dụng những công nghệ cao trang bị cho lực lượng hành pháp. Cách đây 2 năm, các nhân viên cảnh sát đã bắt đầu sử dụng kính thông minh Google Glass để ghi nhận hành vi phạm tội và các vụ tai nạn. Họ cũng đã phát hành một ứng dụng trên di động để người dân có thể chủ động gởi video hành vi phạm pháp đến cho cơ quan cảnh sát.

Và thật ra thì Dubai đã lần đầu tiên trình diễn nguyên mẫu robot cảnh sát tại hội nghị công nghệ Gitex diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái, tuy nhiên qua các đoạn video ghi lại được thì họ vẫn chưa công bố các khả năng làm việc của robot ngoại trừ cho biết đó là một con robot nhân dạng thông thường. Razooqi thì cho biết rằng, họ đang chuẩn bị chọn hãng phát triển robot và sản phẩm cuối cùng sẽ khác rất nhiều với nguyên mẫu ra mắt trước đây.

Sau khi robot được phát triển xong, cơ quan cảnh sát Dubai sẽ tiếp tục tập trung phát triển và tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo. Trước đây có tin tức cho biết cảnh sát Dubai đã từng hợp tác với Google và IBM Watson để phát triển công nghệ AI cho các dịch vụ thông minh của họ. Tuy nhiên Dubai chưa phải là nơi đầu tiên muốn dùng robot làm cảnh sát mà thật ra từ năm 2014, một số khu vực tại California đã có sử dụng robot giám sát phát triển bởi hãng Knightscope, tuy nhiên phía Dubai tuyên bố rằng robot của họ sẽ tinh vi và làm được nhiều điều hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận