Facebook dùng trí tuệ nhân tạo để chống nạn tự tử

Facebook dùng trí tuệ nhân tạo để chống nạn tự tử

Theo BGR, nỗ lực của Facebook đó là xem xét các tình huống để xác định sớm các bài viết chứa nội dung than phiền có thể dẫn đến tình trạng tự tử, vốn là điều mà nhiều người dùng dịch vụ mạng xã hội thực hiện vài ngày trước khi tự sát.
Phần mềm AI mới của Facebook có thể phân tích các bài đăng và thậm chí các video trực tiếp để phát hiện ra chủ nhân của nó đang có ý nghĩ tiêu cực. Hơn nữa, nó cũng được thiết kế để đưa ra nhận xét về một bài đăng có vấn đề, chẳng hạn như “Bạn có ổn không?” khi phát hiện những chỉ số cho thấy có điều gì đó không ổn với chủ nhân bài đăng.
Sáng kiến phần mềm AI phòng chống nạn tự tử mới được Facebook áp dụng cho nhiều khu vực trên thế giới, tuy nhiên Facebook xác nhận nó sẽ không có sẵn cho người dùng khu vực châu Âu.
Giải thích về cách hoạt động, Facebook cho biết công ty sử dụng AI để ưu tiên thứ tự dựa trên bài đăng, video và video trực tiếp nhằm đảm bảo xác định đúng những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống để từ đó nhanh chóng có hành động hỗ trợ. Kết hợp với đó, công cụ hỗ trợ của công ty sẽ giúp hiểu rõ người nào đang gặp khó khăn và hỏi họ có cần giúp đỡ hay không. Ngoài ra, AI có thể truy cập nhanh hơn vào liên hệ của người đăng để đưa ra những phản hồi thích hợp.
Facebook nói thêm rằng, nhóm hỗ trợ cộng đồng của công ty luôn có nhân viên túc trực, làm việc liên tục và giám sát bài viết của một người được ghi nhận có ý định tự tử. Đồng thời, Facebook đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng để hỗ trợ những người dùng đang có ý định tự tử càng sớm càng tốt.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận