Facebook ra mắt thiết bị chat video và loa thông minh vào năm sau

Facebook ra mắt thiết bị chat video và loa thông minh vào năm sau

Theo PhoneArena, bộ phận Building 8 của Facebook đang phát triển một thiết bị chat video được hỗ trợ bởi hệ điều hành Android.
Các thông tin ban đầu cho biết, thiết bị chat video của Facebook sẽ có màn hình cảm ứng, ống kính máy ảnh góc rộng, micro cũng như loa cho hội nghị truyền hình. Tất cả đều được hỗ trợ bởi nền tảng trí tuệ nhân tạo của Facebook giúp quá trình thực hiện tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.
Nguyên mẫu thiết bị chat video này đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của Facebook với màn hình cảm ứng có kích thước đường chéo từ 13 inch đến 15 inch. Hiện tại các nhà nghiên cứu đang tham gia thử nghiệm tính năng cho phép máy ảnh tự động quét những người xung quanh và khóa đối tượng. Một máy ảnh 360 độ cho nhiệm vụ chat video cũng hoạt động nhưng có thể không phù hợp ở thời điểm ra mắt.
Bên cạnh đó, một nguyên mẫu thiết bị khác cũng đang được Facebook nghiên cứu đó là chiếc loa thông minh độc lập để cạnh tranh với Google Home và Amazon Echo. Giống như thiết bị chat video, loa thông minh này được hỗ trợ bởi dịch vụ trợ lý giọng nói do Facebook phát triển.
Dựa vào các nguồn tin thân cận với Facebook, chiếc loa thông minh độc lập này có thể được định giá để bán ở mức khoảng 100 USD, trong khi thiết bị chat video sẽ được bán với giá “vài trăm đô la”.
Cả hai thiết bị của Facebook dự kiến sẽ được công bố vào mùa xuân năm sau tại hội nghị các nhà phát triển F8, tuy nhiên chúng có thể phải chờ thêm một thời gian mới được phát hành ra thị trường.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận