Free Parasol - Drone biến thành chiếc dù che mưa giúp bạn rảnh tay làm việc khác

Free Parasol - Drone biến thành chiếc dù che mưa giúp bạn rảnh tay làm việc khác

Các bạn chắc không còn lạ gì với lũ drone bay ve ve trên đầu để quay phim chụp ảnh để đem lại cho chúng ta các góc nhìn mới lạ nữa. Đến nay drone không chỉ có nhiệm vụ chụp ảnh mà còn có thể được sử dụng trong giao hàng hay có những thử nghiệm drone trong cả việc di chuyển. Còn với người Nhật họ lại có 1 chiêu mới trong sử dụng drone, đó là sử dụng chúng như 1 chiếc dù che mưa che nắng cho người sử dụng.

Free Parasol drone.
Free Parasol drone.

Công ty Asahi Power Services của Nhật tin rằng dù tự mở vẫn còn có cách tiếp cận khác so với những dạng dù bấm nút để đóng và mở như hiện tại đang có bán trên thị trường. Với sản phẩm Free Parasol, họ đưa ra ý tưởng gắn dù lên 1 chiếc drone và sử dụng camera cũng như hệ thống AI để theo dõi và tự động bám theo người dùng. Hãng dự định sẽ áp dụng công nghệ đang được sử dụng ở các drone tự động hóa giống như dòng Skydio R1 cho dòng sản phẩm của mình, tuy nhiên còn có nhiều trở ngại khác cần phải được xử lý trước khi có thể chính thức đưa sản phẩm ra thị trường.

Các mẫu thử hiện tại của Free Parasol nặng khoảng gần 5kg và mới chỉ có thể sử dụng trong vòng 20 phút, chưa đủ lâu để có thể sử dụng trong thực tế. Tuy nhiên đội ngũ thiết kế rất tự tin rằng họ có thể giảm trọng lượng của sản phẩm xuống còn 4kg và nâng thời gian sử dụng lên ít nhất khoảng 1 giờ. Ngoài ra họ còn đang tiếp tục tính toán thêm các thông số khác liên quan đến điều kiện thời tiết, kiểu như trời mưa nhỏ khác mưa to ra sao, khả năng chịu được vận tốc gió ở mức nào...

Sản phẩm dự định sẽ được cho ra mắt vào năm 2019 với mức giá cũng không hề êm ái là khoảng 275$.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận