Google Earth thực tế ảo cho phép tham quan mọi nơi trên thế giới

Google Earth thực tế ảo cho phép tham quan mọi nơi trên thế giới

Ứng dụng thực tế ảo của Google Earth cho phép người dùng đăng nhập vào bất kỳ địa điểm nào, bay đến đó trong không gian 3D với kính thực tế ảo.

Khi ứng dụng thực tế ảo của Google Earth, hay Google Earth VR, mới ra mắt công chúng, mọi người có thể đến thăm một số địa điểm nổi tiếng trên thế giới như đập Hoover ở Nevada, Mỹ, và ngọn núi Matterhorn, Thụy Sĩ, theo Live Science. Họ thậm chí còn được chiêm ngưỡng khắp các ngõ ngách của Đấu trường La Mã ở Rome, Italy, một kỳ quan khảo cổ học.


Ứng dụng Google Earth VR giúp quan sát thế giới trong không gian 3D.

Nhưng bây giờ, người sử dụng có thể tự do lựa chọn đích đến, miễn là biết địa chỉ hoặc tên của địa điểm yêu thích. Họ sẽ tham quan bằng kính thực tế ảo Oculus Rift với bộ điều khiển Oculus Touch.

"Mọi người muốn nhanh chóng tìm và thăm lại những nơi có ý nghĩa nhất, cho dù đó là ngôi nhà thời thơ ấu hay điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Bây giờ, họ có thể gõ một địa chỉ hoặc tên một địa điểm và ghé thăm nó trong không gian 3D với kính thực tế ảo", Joanna Kim, giám đốc sản phẩm Google Earth VR, viết trên trang blog hôm 18/4.

Chúng ta có thể tham quan những địa điểm yêu thích bằng Google Earth VR.
Chúng ta có thể tham quan những địa điểm yêu thích bằng Google Earth VR. (Ảnh: Virtual Reality Oasis).

Những người quan sát có thể ghé thăm 27 địa điểm được lựa chọn sẵn trên Google Earth VR, ví dụ như lâu đài Neuschwanstein ở Đức, Núi Bàn (Table Mountain) ở Nam Phi và sông băng Perito Moreno, Argentina.

Bản đồ 3D trước đây do Google Earth tạo ra bao gồm chế độ xem đường phố của rừng nhiệt đới Amazon, khu trại Everest Base Camp tại độ cao 5.545 m và Rio de Janeiro, thành phố tổ chức Thế vận hội mùa hè 2016 ở Brazil.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận