Gương thông minh chỉ cười mới hiện lên khuôn mặt

Gương thông minh chỉ cười mới hiện lên khuôn mặt

Ý tưởng “gương cười” xuất hiện sau rất nhiều lần Berk Ilhan tiếp xúc với các bệnh nhân ung thư ở các bệnh viện ung bướu tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiếc gương chỉ phản chiếu hình ảnh khi người soi gương cười là món quà ý nghĩa mà Berk Ilhan dành tặng các bệnh nhân ung thư với hy vọng giúp họ thấy thoải mái và có thể làm tăng chức năng miễn dịch của cơ thể, thậm chí kéo dài tuổi thọ.

Phát minh đậm tính nhân văn này có bề mặt màu trắng đục, được gắn camera đồng thời sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định nụ cười của người soi, sau đó giúp màn hình có thể phản chiếu hình ảnh.

Gương thông minh
Nụ cười và những tiếng cười sảng khoái có thể làm giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tác giả của chiếc gương chia sẻ, khi đang theo học thạc sĩ tại trường Nghệ thuật Trực quan, New York, anh đã nảy ra ý định và bắt đầu tạo ra một danh mục các sản phẩm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư. Berk đã dành nhiều tuần đến thăm các bệnh viện khác nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ, để trò chuyện cùng các bệnh nhân, người nhà của họ cũng như các bác sĩ chuyên khoa ung thư.

“Tôi nhận ra rằng tinh thần và sự giúp đỡ từ xã hội là hai yếu tố rất quan trọng tạo ra những tác động tích cực đến người bệnh”, IIhan chia sẻ với CNN Tech.

Anh cho biết nụ cười chính là “công cụ hiệu quả nhất”. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nụ cười và những tiếng cười sảng khoái có thể làm giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ilhan muốn làm điều gì đó để giúp cho cuộc sống của bệnh nhân trở nên nhẹ nhõm hơn, đặc biệt là các nữ bệnh nhân. “Có một bệnh nhân nữ đã tâm sự với tôi rằng, thời gian đầu khi biết mình bị ung thư, cô ấy không dám soi gương.

Điều đó đồng nghĩa với việc cô ấy không thể đối mặt với sự thật rằng, cô ấy đang mắc một căn bệnh nguy hiểm”, Ilhan nói. Tôi muốn chiếc gương này sẽ giúp các bệnh nhân nhìn thẳng vào sự thật và mang tới cho họ sự lạc quan, vẫn có thể mỉm cười ngay cả khi đang mang trong mình căn bệnh quái ác.

Gương cười hiện được sản xuất với số lượng hạn chế nên giá thành khá cao, từ 2.000 đến 3.000 USD/chiếc. Tuy nhiên, Ilhan đang kêu gọi hỗ trợ từ Kickstarter để có thể sản xuất với số lượng lớn để giảm giá thành xuống dưới 500 USD/chiếc.

Bởi mục đích cuối cùng của anh là bất kỳ bệnh nhân ung thư nào cũng có thể sở hữu một chiếc Smile Mirror. Anh tin rằng “khi bạn nở nụ cười với ai đó, cũng đồng nghĩa với việc bạn trao cho họ một nụ cười”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận