iPhone 2018 sẽ cải tiến mạnh tốc độ LTE

iPhone 2018 sẽ cải tiến mạnh tốc độ LTE

Theo Apple Insider, đây là thông tin được nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của KGI Securities công bố trong một thông báo gửi đến các nhà đầu tư. Kuo cho biết các mẫu iPhone mới sẽ sử dụng ít nhất hai mô-đun ăng-ten LCP LTE giống như iPhone X, nhưng có những cải tiến hỗ trợ tiêu chuẩn 4x4 MIMO. Apple hiện sử dụng hai LCP trên iPhone X, trong khi đó iPhone 8 tích hợp một mô-đun LCP đơn lẻ.
4x4 MIMO (Multiple-Input Multiple-Output) cải thiện đáng kể tốc độ truyền LTE bằng cách tăng số lượng đường dẫn dữ liệu giữa một tháp di động và thiết bị iOS lên con số 4. So với FPCB làm từ polyamide, các mẫu LCP giúp thiết bị tăng hiệu suất nhiệt, tần số và chịu ẩm tốt hơn.
Dù các nhà sản xuất thiết bị cầm tay đang có kế hoạch chuyển đổi sang 5G, Apple dường như có niềm tin vào việc tối đa hóa tiềm năng của công nghệ 4G LTE. Samsung Galaxy S8 của Samsung là một trong những sản phẩm đầu tiên hỗ trợ tốc độ Gigabit, đặc biệt thông qua 4x4 MIMO.
Cách đây không lâu Kuo cũng cho biết Apple dự kiến sẽ sử dụng các modem Intel XMM 7560 và Qualcomm Snapdragon X20 trong các thiết bị iOS thế hệ tiếp theo, cho phép tốc độ truyền LTE nhanh hơn. Cả hai chip đều hỗ trợ công nghệ 4x4 MIMO, so với chuẩn 2x2 MIMO trong các mẫu iPhone hiện tại.
Cũng theo ông, Apple đang làm việc trên 3 mẫu iPhone vào năm 2018, bao gồm một mẫu OLED 5,8 inch tương tự như iPhone X hiện tại, một mẫu OLED 6,5 inch có thể được gọi là "iPhone X Plus" và một mẫu LCD mới 6,1 inch được thiết kế để bán với giá thấp hơn. Cả 3 sản phẩm này đều được trang bị màn hình hiển thị X-edge của iPhone và hỗ trợ Face ID.
Kuo tin rằng Apple sẽ bán ra khoảng 100 đến 120 triệu máy iPhone trong nửa sau 2018.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận