Israel có dịch vụ kỹ thuật số chăm sóc chó đầu tiên trên thế giới

Israel có dịch vụ kỹ thuật số chăm sóc chó đầu tiên trên thế giới

Chính quyền thành phố Tel Aviv, Israel, vừa cho ra đời dịch vụ kỹ thuật số lần đầu tiên trên thế với tên gọi Digi-Dog.

Dịch vụ này cung cấp cho các chú cún và chủ nhân của chúng các thiết bị kỹ thuật số để tiện theo dõi các hoạt động liên quan đến việc chăm sóc.

Dịch vụ Digi-Dog được phát minh dựa trên chương trình thẻ công dân điện tử Digi-Tel đã đạt giải thưởng của thành phố Tel Aviv gần đây. Digi-Tel được cung cấp miễn phí và đang được 1/3 số dân của thành phố Tel Aviv sử dụng.

Thẻ công dân điện tử của dịch vụ Digi-Tel nhằm cung cấp cho người dân thông tin về chương trình giảm giá tại các sự kiện hay chương trình vui chơi giải trí. Ngoài ra, dịch vụ này còn cung cấp thông tin cập nhật liên quan đến các sự kiện diễn ra tại thành phố mà ban quan tâm như văn hóa, âm nhạc, sức khỏe, thể thao hay các hoạt động vui chơi cho trẻ em....

Dịch vụ Digi-Dog được phát minh dựa trên chương trình thẻ công dân điện tử Digi-Tel
Dịch vụ Digi-Dog được phát minh dựa trên chương trình thẻ công dân điện tử Digi-Tel. (Ảnh: Việt Thắng/Vietnam+).

Còn dịch vụ Digi-Dog sẽ cung cấp những thông tin tương tự như vậy cho các chủ nhân của các chú cún có liên quan đến các chương trình như nhắc nhở việc tiêm phòng, danh sách của các bác sỹ thú y nơi gần nhất, thông tin về các sự kiện dành cho chó sắp diễn ra, hay danh sách những người dắt cho thuê hiện có, các khóa huấn luyện chó, hay chỉ dẫn đường gần nhất đến các công viên dành cho chó. Ngoài ra, chủ thẻ có thể chọn cách nhận thông tin qua văn bản trực tuyến hay tin nhắn.

Với tỷ lệ một con chó trên 17 người dân, Tel Aviv được xem là thành phố có tỷ lệ chó được nuôi trên đầu người cao nhất thế giới. Chính quyền thành phố còn cho xây dựng 70 công viên dành cho chó, cứ 1,3km lại có một công viên cho chó. Năm 2016, lần đầu tiên thành phố đã tổ chức ngày hội chó với các quầy trưng bày các chú cún yêu hay trình chiếu các thước phim về "cuộc đời bí mật của thú nuôi" cho toàn bộ những người yêu chó của thành phố đến dự.

Năm 2014, Tel Aviv đã được bình chọn là thành phố "Thông minh nhất" và còn được công nhận là thành phố đi đầu trên thế giới về chính sách phúc lợi cho động vật. Chính quyền thành phố đã nỗ lực để ngăn chặn việc đối xử tàn bạo với động vật và phát triển một môi trường thuận lợi cho động vật. Thành phố cũng xây dựng trạm tiếp nhận thú nuôi không có người chăm sóc và tổ chức các đội tuần tra theo dõi và tiếp nhận bất kỳ thông tin có liên quan đến việc bạo hành thú nuôi từ người dân.

Tel Aviv được xem là thành phố có tỷ lệ chó được nuôi trên đầu người cao nhất thế giới.
Tel Aviv được xem là thành phố có tỷ lệ chó được nuôi trên đầu người cao nhất thế giới. (Ảnh: Việt Thắng/Vietnam+).

Thành phố cũng tiến hành các dịch vụ phun thuốc và làm sạch môi trường tự nhiên và tiến hành thiến mèo hoang để hạn chế việc sinh sản bừa bãi; phối hợp với các tình nguyện viên làm công việc đi tìm nơi trú ngụ cho các vật nuôi như mèo...

Chủ tịch Công ty Du lịch toàn cầu Tel Aviv, ông Eytan Schwartz, cho biết Tel Aviv là một thành phố tuyệt vời cho chó. Họ đã bố trí các bãi biển cho chó vui chơi, công viên cho chó hay thậm chí trình chiếu các bộ phim buổi tối cho chó.

Ông cho biết: "Ngày nay, Tel Aviv còn được biết đến là thành phố khởi nghiệp với hơn 1,500 công ty khởi nghiệp. Tel Aviv được xem như là nơi tập trung đông nhất các công ty công nghệ tính trên đầu người so với các thành phố khác trên thế giới. Hiện giờ, Tel Aviv được xem như là một thành phố nuôi chó thân thiện nhất và một thành phố công nghệ thân thiện nhất".

Chương trình này sẽ hỗ trợ người dân tận hưởng mọi dịch vụ mà thành phố cung cấp cho họ và vật nuôi.
Chương trình này sẽ hỗ trợ người dân tận hưởng mọi dịch vụ mà thành phố cung cấp cho họ và vật nuôi. (Ảnh: Việt Thắng/Vietnam+).

Thành viên hội đồng thành phố Tel Aviv Reuven Ladianski - cũng là người chịu trách nhiệm giám sát các vấn đề liên quan đến môi trường và động vật, cho biết Dig-Dog là một mô hình sáng tạo đại diện cho một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ cần thiết của thành phố cho người nuôi chó. Chương trình này sẽ hỗ trợ người dân tận hưởng mọi dịch vụ mà thành phố cung cấp cho họ và vật nuôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận