Khám phá công nghệ Apple GymKit đang thử nghiệm

Khám phá công nghệ Apple GymKit đang thử nghiệm

Sau khi được giới thiệu đầu tiên tại MWC 2017, GymKit chính thức đi vào hoạt động cho người dùng Apple Watch. Vậy nó làm việc ra sao?
Apple GymKit hoạt động cực kỳ đơn giản, theo cách tương tự Apple Pay. Người dùng Apple Watch đi tới thiết bị có hỗ trợ GymKit và chỉ cần bấm vào đồng hồ của họ vào thời điểm cụ thể. Lúc này dữ liệu có thể lưu chuyển an toàn giữa 2 thiết bị. Đồng hồ báo cho bạn biết đã ghép 2 thiết bị với nhau.
Lúc này, chúng sẽ liên tục liên lạc với nhau, không cần tải thêm hoặc điều hướng trên màn hình phức tạp. Dựa vào Apple Watch, thiết bị phòng tập có thể thu thập thông tin độ tuổi, chiều cao, cân nặng, nhịp tim... Còn từ thiết bị phòng tập, Apple Watch có nhiều thông tin như tốc độ, số vòng/phút của xe đạp... vốn là những điều mà Watch không theo dõi được.
Hệ thống cho phép dữ liệu như nhịp tim, lượng calo tiêu hao, khoảng cách, tốc độ... truyền không dây giữa các thiết bị. Bằng cách đồng bộ hóa 2 thứ, bạn sẽ nhận được các phép đo chính xác nhất có thể mà không thực sự phải lo lắng về bất cứ điều gì hơn ngoài việc chạm vào đồng hồ. Nó cũng có nghĩa bạn có thể nhìn thấy tất cả các dữ liệu trên màn hình lớn trước mặt khi bạn chạy mà không phải liên tục nhìn đồng hồ, mặc dù bạn vẫn có thể làm điều đó nếu muốn.
Nhìn chung, mọi dữ liệu sẽ được đồng bộ ngay từ khi bạn bắt đầu thực hiện bài tập.
GymKit liệu có an toàn?
Apple tuyên bố GymKit là cách nhanh chóng và dễ dàng để mọi người chia sẻ dữ liệu, tốc độ, trạng thái sức khỏe hay những thông tin khác giữa các thiết bị. May mắn là dữ liệu vẫn đảm bảo an toàn và không ai khác có thể tiếp cận. Khi việc đồng bộ/ghép nối gặp sự cố, bạn hãy nhấn nút Pause trên thiết bị.
Khám phá công nghệ Apple GymKit đang thử nghiệm - ảnh 1
Dữ liệu tập luyện Apple Watch sẽ được đồng bộ với các dụng cụ thể dục hỗ trợ Apple GymKit Ảnh: Reuters
Có cần ứng dụng riêng biệt?
Câu trả lời là không. Thiết bị GymKit sẽ tự động bắt đầu tập luyện cho bạn trên Watch và dừng lại khi bài tập kết thúc. Lúc này bạn sẽ nhận được tất cả thông tin liên quan từ khi bắt đầu chạy, bao gồm cả độ cao. Trong ứng dụng Activity, bạn cũng sẽ nhận được biểu trưng nói về những gì bạn đã đạt được.
Kit nào hoạt động với GymKit?
TechnoGym hiện là nhà sản xuất duy nhất có bộ Kit hỗ trợ. Bộ Kit của TechnoGym hỗ trợ GymKit bao gồm các sản phẩm Excite, Artis và Personal, mặc dù bạn cần kiểm tra với phòng tập khu vực xem chúng đã được nâng cấp để hỗ trợ GymKit hay chưa. Trong một số trường hợp, nó yêu cầu bản cập nhật phần mềm, hoặc một số cần bổ sung thêm mô-đun mới.
Nhưng TechnoGym không phải là nhà sản xuất duy nhất hỗ trợ công nghệ mới của Apple. Life Fitness và Matrix đều hứa hẹn hỗ trợ GymKit trong các thiết bị của họ vào những tháng tới, có nghĩa khoảng 80% thiết bị phòng tập thể dục sẽ nhận điều này.
Ngoài ra, Apple cũng hợp tác với các chuyên gia thiết bị phòng tập khác như Cybex, Star Trac, Schwinn và StairMaster, nhưng TechnoGym là công ty đầu tiên tung ra một sản phẩm mà bạn có thể trải nghiệm.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận