Kính thông minh hiểu được tâm trạng người đeo

Kính thông minh hiểu được tâm trạng người đeo

Theo The Daily Mail, công ty Ý Safilo đang có kế hoạch sản xuất loại kính có khả năng hiểu biết được tâm trạng của người đeo. Kế hoạch sản xuất bao gồm 2 phiên bản, một loại với mắt kính thủy tinh thông thường và một loại với mắt kính tối mầu.

Nhìn bề ngoài, loại kính thông minh trông giống như mắt kính bình thường.
Nhìn bề ngoài, loại kính thông minh trông giống như mắt kính bình thường.

Sản phẩm mới dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 1/2017 tại Consumer Electronics Show (Triển lãm Điện tử tiêu dùng) ở Las Vegas. Nhìn bề ngoài, loại kính thông minh trông giống như mắt kính bình thường không có camera đặc biệt và màn hình, nhưng trong cung và gọng kính có lắp 5 bộ cảm biến có thể ghi nhận các tín hiệu sóng đại não của người đeo kính.

Các dữ liệu được gửi đến một ứng dụng đặc biệt trên điện thoại thông minh của người đeo kính, nơi tiến hành phân tích và trên cơ sở các dữ liệu, xác minh tâm trạng, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến sự thay đổi của tâm trạng. Toàn bộ trọng lượng của phụ kiện độc đáo này chỉ vỏn vẹn 36g và một lần sạc pin là đủ cho một tuần hoạt động liên tục. Kính thông minh kết nối với điện thoại qua Bluetooth.

Được biết hãng Apple cũng đang phát triển loại kính thông minh được trang bị màn hình đặc biệt thay vì mắt kính thông thường, hiện được hình ảnh, văn bản và các thông tin khác. Safilo cũng có kế hoạch phát triển các tính năng tương tự trong phiên bản thứ hai của kính nếu phiên bản thứ nhất được người tiêu dùng hoan nghênh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận