Lá vàng giúp sạc điện thoại bằng cách gập ngón tay

Lá vàng giúp sạc điện thoại bằng cách gập ngón tay

Thiết bị làm từ vàng và silicon có thể tạo ra điện khi co duỗi ngón tay, giúp người sử dụng .

Các nhà nghiên cứu phát triển một thiết bị nhỏ làm từ vàng và silicon gắn vào cơ thể và có thể tạo ra điện khi co duỗi ngón tay hay thực hiện các cử động đơn giản khác, Mirror hôm 12/2 đưa tin.

Thiết bị được gắn trên ngón tay người để tạo ra điện.
Thiết bị được gắn trên ngón tay người để tạo ra điện. (Ảnh: Mirror).

Thiết bị này dài 1,5cm, được làm từ hai lớp vàng mỏng với một lớp silicon ở giữa. Việc gập ngón tay sẽ tạo ra ma sát giữa các lớp vàng, khiến electron di chuyển qua lại và sản sinh điện năng.

Trong các thử nghiệm do nhóm nghiên cứu thực hiện, thiết bị tạo ra điện áp tối đa 124 V và thắp sáng đồng thời 48 đèn LED đỏ, có thể được dùng để sạc cho các thiết bị điện tử.

"Không ai thích bị ràng buộc với ổ cắm điện hay mang theo bộ . Cơ thể người là một nguồn năng lượng dồi dào. Chúng tôi nghĩ tại sao lại không tận dụng để tự sản xuất điện?", nhà nghiên cứu Qiaoqiang Gan tại Đại học Buffalo cho biết.

Các nhà nghiên cứu cũng đang phát triển một loại pin di động để tích trữ điện năng mà thiết bị này tạo ra. Họ dự đoán hệ thống này sẽ hoạt động như một nguồn điện cho các thiết bị điện mang theo người và nhiều loại thiết bị khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận