Máy lọc khổng lồ bất lực trước không khí ô nhiễm Bắc Kinh

Máy lọc khổng lồ bất lực trước không khí ô nhiễm Bắc Kinh

Chiếc máy lọc không khí do một công ty Hà Lan thiết kế cho kết quả đáng thất vọng trước tình trạng ô nhiễm khói mù nghiêm trọng ở Bắc Kinh.

Sau nhiều tháng thử nghiệm, máy lọc không khí khổng lồ không thể làm sạch hơn 30.000m3 khí mỗi giờ như khẳng định của nhà thiết kế người Hà Lan Daan Roosegarde và công ty công nghệ xanh European Nano Solutions, The Epoch Times hôm 25/11 đưa tin. Kết quả thử nghiệm cho thấy chiếc máy chỉ lọc được không khí xung quanh thay vì lượng khí tương ứng với một khu phố nhỏ.

Máy lọc không khí cao 7m không thể làm sạch không khí ô nhiễm ở Bắc Kinh.
Máy lọc không khí cao 7m không thể làm sạch không khí ô nhiễm ở Bắc Kinh. (Ảnh: Newsy).

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo chất dạng hạt, hay các hạt nguy hiểm trong không khí, không nên vượt quá 25 microgram trên một mét khối khí trong 24 giờ. Tuy nhiên, theo kết quả đo, không khí trong vòng 5m xung quanh máy lọc chứa 89 microgram/m3.

Chiếc máy lọc không khí có tên "Smog Alert Tower"được giới thiệu hồi tháng 9 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Với chiều cao 7m, chiếc máy hút khói mù, giữ lại các hạt ô nhiễm và nén phần tử carbon thành đá quý, có thể gắn vào đồ trang sức.

"Khi sạc Smog Alert Tower với dòng điện tích dương, một điện cực giải phóng ion dương vào không khí. Những ion dương này bám vào các hạt bụi nhỏ. Một bề mặt điện tích âm hút ion dương cùng với bụi và lưu giữ bên trong tháp. Công nghệ này có thể lọc những phần tử khói bụi siêu nhỏ", Roosegaarde giải thích.

Dù kết quả thử nghiệm không như mong đợi, các nhà chức trách Trung Quốc vẫn quyết định sử dụng chiếc máy lọc cho mục tiêu giáo dục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận