Nga ra mắt súng trường có khả năng bắn dưới nước

Nga ra mắt súng trường có khả năng bắn dưới nước

Năm 2018, lực lượng an ninh Nga sẽ được trang bị súng kiểu mới, có khả năng bắn trên cạn lẫn dưới nước.

"Hiện nay, chúng tôi đã có hợp đồng với Bộ Quốc phòng, An ninh liên bang, Bộ Nội vụ, Vệ binh quốc gia cung cấp súng trường mới. Quá trình sản xuất dòng súng trường đặc biệt trên sẽ được bắt đầu ngay", trang tin topwar.ru dẫn lời ông Alexey Sorokin, lãnh đạo Cục Thiết kế Vũ khí cá nhân và phương tiện săn bắn quốc gia Nga, cho biết.

Súng trường có thể bắn trên cạn lẫn dưới nước ADS của Nga.
Súng trường có thể bắn trên cạn lẫn dưới nước ADS của Nga. (Ảnh: armyrecognition.com).

Theo ông Sorokin, súng trường mới trên có tên ADS, lần đầu được giới thiệu tại một cuộc triển lãm ở Abu Dhabi (UAE) hồi tháng 2/2015. Sputnik cho biết ADS không phải là thiết kế hoàn toàn mới mà là được phát triển dựa trên cơ sở thiết kế của dòng súng trường bắn dưới nước ASM-DT quân đội Nga từng sở hữu.

Điểm đáng chú ý ở súng trường ADS mới là không phải sử đụng đầu đạn dạng thanh xuyên để bắn dưới nước nhưng lại thiếu uy lực trên cạn, mà nó sử dụng đạn chuẩn cỡ 5,45mm được thiết kế đặc biệt để có thể vừa có thể bắn trên cạn và dưới nước. Thiết kế đặc biệt này hiện được giữ bí mật.

ADS có thiết kế dạng bullup, tức là hộp tiếp đạn được thiết kế lùi phía sau tay cò để giảm chiều dài súng. Nguyên mẫu súng ADS được giới thiệu chỉ dài hơn 60cm và nặng 4,5kg. Tầm bắn hiệu dụng của ADS trên cạn là 500m, dưới nước là 25m. ADS có ba chế độ bắn là đơn viên, loạt ba viên và tự động hoàn toàn.

Hiện tại, ADS đang tiếp tục được đặc nhiệm Hải quân Nga thử nghiệm để hoàn thiện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận