Nga thử nghiệm thành công mẫu môtô bay 4 cánh

Nga thử nghiệm thành công mẫu môtô bay 4 cánh

Hãng Hover Surf vừa thử nghiệm thành công mẫu môtô bay mới có tên HoverBike S3 tại đường đua Moscow Raceway, Nga, theo Mirror.

HoverBike S3 là loại xe một chỗ chạy bằng điện. Hover Surf cho biết họ muốn kết hợp xe môtô với công nghệ máy bay 4 cánh để tạo ra một phương tiện mới trong thể thao mạo hiểm. Những tay đua chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều có thể lái loại xe này.


Xe máy HoverBike S3 cất cánh trên đường đua Moscow Raceway.

Chiếc xe sử dụng phần mềm chế tạo riêng để giới hạn tầm bay và tốc độ nhằm đảm bảo an toàn. Thiết kế của HoverBike S3 lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao tiện dụng và mạnh mẽ, có thể lướt trên không bằng cách thay đổi hướng và độ cao.

HoverBike S3 không phải là mẫu môtô bay đầu tiên trên thế giới. Năm ngoái, nhà phát minh Colin Furze từng ra mắt một mẫu xe tương tự và bay được những quãng ngắn. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng thông báo hợp tác cùng hãng Malloy Aeronautics, Anh, để phát triển xe môtô bay cho quân đội Mỹ.

Ngân hàng Vnesheconombank tuyên bố sẽ đầu tư vài triệu USD cho dự án HoverBike S3 để chiếc xe có thể ra mắt vào đầu năm sau với giá khoảng 39.000–78.000 USD.

"Thực ra đây không chỉ là một chiếc môtô. Nó giống phiên bản thử nghiệm của một nền tảng có tương lai rộng mở", Sergey Gorkov, chủ tịch ngân hàng Vnesheconombank nhận xét. Ông tin rằng triển vọng của HoverBike S3 rất lớn và có thể dùng trong vận chuyển hàng hóa.

Mẫu xe bay HoverBike S3.
Mẫu xe bay HoverBike S3.

Hover Surf đã nhận được rất nhiều đơn đặt trước từ châu Á và Trung Đông cho mẫu xe mới. Chiếc xe dù đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng hoàn toàn có thể chạy an toàn, Alexander Atamanov, chủ tịch Hover Surf, cho biết.

"Chúng tôi rất tự tin vào dự án phát triển mẫu xe này. Tôi sẵn sàng thuyết phục tất cả mọi người rằng nó đã hoàn toàn an toàn và có thể sử dụng trong thể thao mạo hiểm, đua xe hay thi đấu", ông Atamanov phát biểu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận