Nhện robot có thể gập người và uốn cong y hệt loài nhện sa mạc ở châu Phi

Nhện robot có thể gập người và uốn cong y hệt loài nhện sa mạc ở châu Phi

Sở hữu thiết kế có phần kỳ dị nhưng mẫu robot nhện và cáo bay của công ty Festo lại khiến người xem không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên.

Công ty tự động hóa Festo từng có lịch sử phát triển nhiều mẫu robot mô phỏng động vật hoang dã. Trong đó không thể không kể đến kangaroo, voi, kiến và giờ đây là một con nhện robot hay cáo bay.

Nhện robot của công ty tự động hóa Festo.
Nhện robot của công ty tự động hóa Festo.

Tưởng chừng ý tưởng về những con nhện sẽ khiến nhiều người sợ hãi nhưng không, chú nhện robot lấy ý tưởng từ loài nhện có biệt danh Flic-Flac lại khá thú vị và dễ thương.

Loài nhện Flic-Flac ở sa mạc Sahara có cách di chuyển rất đặc biệt.
Loài nhện Flic-Flac ở sa mạc Sahara có cách di chuyển rất đặc biệt.

Còn đây là cách robot nhện di chuyển.
Còn đây là cách robot nhện di chuyển.

Loài nhện Cebrennus rechenbergi có biệt danh Flic-Flac, được mệnh danh là những vũ công nhào lộn siêu đẳng nhất thế giới. Chúng sống tại vùng sa mạc Sahara và có cách thức di chuyển hết sức độc đáo, đó là nhào lộn. Sở dĩ chúng phải di chuyển theo kiểu nhào lộn liên tục như vậy nhằm tránh bị bỏng bởi lớp cát nóng lên tới hàng chục độ C.


Giới thiệu robot nhện.

Giáo sư Bionics Ingo Rechenberg, người đã phát hiện ra loài nhện Flic-Flac đã tham gia hỗ trợ ý tưởng cho robot nhện của Festo.

Theo The Verge, robot nhện của Festo có 8 chân và 15 động cơ trong khớp gối và thân. Khi nó cuộn lại, chỉ có 6 cái chân được co lại, trong khi hai chân còn lại có nhiệm vụ đẩy và lăn về phía trước. Nhờ tích hợp cảm biến quán tính, robot có thể biết vị trí và thời điểm khi nào cần lăn.

Ngoài ra, Festo cũng giới thiệu một mẫu robot khác độc đáo không kém, đó là robot cáo bay. Đúng như tên gọi, từ tạo hình tới khả năng di chuyển, mọi thứ đều chẳng khác một con cáo bay là bao.

Robot cáo bay.
Robot cáo bay.

Robot cáo bay sử dụng loại màng bay làm từ vật liệu siêu nhẹ, mỏng nhưng cũng khá chắc chắn. Loại màng này gồm hai tấm màng mỏng và sợi elastane dệt kim. Chúng được gắn vào nhau tại ít nhất 45 ngàn điểm. Nhờ chất liệu đàn hồi tốt nên cánh gần như không gặp phải hiện tượng co rút, ngay cả khi co lại.

Lớp cánh chắc chắn cũng hỗ trợ robot cáo bay có thể di chuyển ngay cả khi bị rách nhẹ hoặc hư hại. Hiện tại, robot có thể di chuyển xung quanh một không gian xác định bằng cách kết nối với hệ thống theo dõi chuyển động.


Giới thiệu robot cáo bay.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận