Paris xem xét ý tưởng lái taxi trên sông xuyên thành phố

Paris xem xét ý tưởng lái taxi trên sông xuyên thành phố

Ý tưởng taxi trên sông đưa đón khách tại các thành phố lớn của thế giới đang tiến gần hơn đến hiện thực tại Paris, Pháp.

Công ty khởi nghiệp SeaBubbles của Pháp đang đặt cược vào tương lai của dịch vụ taxi trên sông trong dự án có tham vọng thay đổi hệ thống vận tải và giảm tắc nghẽn giao thông, Reuters ngày 24/8 đưa tin.

Mẫu taxi trên sông SeaBubbles tại cảng Saint-Tropez, Pháp ngày 18/8
Mẫu taxi trên sông SeaBubbles tại cảng Saint-Tropez, Pháp ngày 18/8. (Ảnh: Reuters).

Doanh nhân Alain Thebault thực hiện các chuyến lái thử nghiệm trên sông Seine bằng mẫu phương tiện có tên SeaBubbles. Ông phá vỡ một kỷ lục tốc độ lái thuyền của thế giới năm 2009 với SeaBubbles và gờ đây biến mẫu thiết kế đó thành dịch vụ taxi trên sông cho các thành phố lớn.

SeaBubbles hoạt động theo mô hình ứng dụng trên di động tương tự của Uber, sạc điện tại cảng và tiết kiệm pin nhờ bộ phận chuyên biệt giúp nổi và lướt trên mặt nước khi đạt vận tốc 12km/h. Theo Thebault, 5 thành phố lớn khác đã tỏ ý hứng thú với loại taxi không đánh sóng, không gây tiếng ồn và không thải khí CO2 này.

Ý tưởng từng nhận được sự tán dương của Tổng thống Emmanuel Macron thời ông còn là bộ trưởng kinh tế. Thị trưởng Paris Anne Hidalgo hồi tháng 6 cũng thể hiện sự ủng hộ với dự án. Tuy nhiên, Thebault cần Paris nâng giới hạn tốc độ trên sông Seine để SeaBubbles có thể đi vào hoạt động.


Dịch vụ taxi trên sông đang được thử nghiệm ở sông Seine, Paris. (Video: Reuters).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận