Phục hồi khả năng vận động với quần áo siêu năng lực

Phục hồi khả năng vận động với quần áo siêu năng lực

Một công ty đang nghiên cứu bộ quần áo hỗ trợ cho người già và người tàn tật trong vận động và sinh hoạt. Dự kiến sản phẩm thương mại đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2018.

Superflex, một startup ở California đang phát triển một loại quần áo đa năng, ngoài tính thẩm mỹ còn có khả năng hỗ trợ vận động cho người sử dụng.

Siêu phẩm Iron Suit sắp trở thành sự thật.
Siêu phẩm Iron Suit sắp trở thành sự thật.

"Chúng tôi gọi đó là quần áo siêu năng lực" – Rick Mahoney, đồng sáng lập và là CEO của Superflex cho biết.

Bộ đồ được trang bị những thiết bị cảm biến và các động cơ điện linh hoạt giúp tăng cường khả năng vận động của người mặc vào những lúc được kích hoạt.

Khi người dùng trang phục này thực hiện một hành động bất kỳ thì các yếu tố về tư thế và chuyển động sẽ được nhận biết và phân tích bằng máy tính. Sau đó các lệnh được đưa ra để hệ thống hỗ trợ người mặc thực hiện những vận động như là đứng lên và đi lại. Superflex hướng đến những trang bị nhẹ nhàng và thoải mái cho người mặc khi sử dụng kèm với những trang phục khác.

Trang phục rất gọn nhẹ và có thể mặc kèm những loại quần áo khá.
Trang phục rất gọn nhẹ và có thể mặc kèm những loại quần áo khá.

Nhìn sơ bộ chúng ta có thể liên tưởng đến một trang phục hỗ trợ hầm hố tương tự như bộ quần áo của Iron man, Tuy nhiên mục đích chính của nhóm nghiên cứu là tạo ra một sản phẩm có khả năng hỗ trợ những người gặp vấn đề về vận động.

Nhóm đối tượng khách hàng này bao gồm cả những người cao tuổi, tàn tật, trẻ khuyết tật hay thậm chí là nhóm công nhân thường xuyên phải mang vác nặng.

Nhóm đối tượng khách hàng chính là người già và người tàn tật.
Nhóm đối tượng khách hàng chính là người già và người tàn tật.

Công ty vẫn chưa công bố thiết kế chi tiết vì còn vướng mắc một số vấn đề về thiết kế cũng như những yếu tố tương tác giữa người dùng với trang bị này vẫn còn đang được hoàn thiện. Hi vọng rằng những sản phẩm đầu tiên sẽ đến tay người dùng vào năm 2018. "Chúng tôi vẫn đang xây dựng chiến lược riêng, tuy không thể giúp tạo thành các chiến binh với siêu năng lực nhưng tin chắc rằng có thể mang đến cuộc sống thoải mái và thuận tiện hơn cho rất nhiều người" – Mahoney hồ hởi tuyên bố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận