Quân đội Mỹ kỳ vọng bắn hạ được máy bay bằng vũ khí laser đối không

Quân đội Mỹ kỳ vọng bắn hạ được máy bay bằng vũ khí laser đối không

Súng laser sẽ không chỉ giới hạn ở mức bắn hạ drone. Quân đội Mỹ đang có kế hoạch phát triển một loại vũ khí laser có thể bắn hạ máy bay và cả tên lửa.

Loại vũ khí sử dụng tia laser này đủ sức mạnh để bắn hạ máy bay, thậm chí là tên lửa.
Loại vũ khí sử dụng tia laser này đủ sức mạnh để bắn hạ máy bay, thậm chí là tên lửa. (Ảnh minh họa).

Theo Engadget, tướng James Dickenson, Tư lệnh Bộ Quốc phòng và Không gian Hoa Kỳ tiết lộ rằng quân đội đang chuẩn bị các tia laser có sức mạnh gấp 10 lần so với các tia laser đang thử nghiệm (tàu đổ bộ USS Ponce của hải quân Mỹ thử nghiệm thành công Hệ thống Vũ khí Laser (LaWS), tấn công với tốc độ ánh sáng, nhanh gấp 50.000 lần tốc độ của tên lửa đạn đạo liên lục địa), khoảng từ 50kW đến 100kW. Loại vũ khí sử dụng tia laser này đủ sức mạnh để bắn hạ máy bay, thậm chí là tên lửa (về mặt lý thuyết) bằng cách sử dụng các cảm biến. Nó cũng không yêu cầu các xe tải khổng lồ để vận chuyển như hiện nay.

Cuộc thử nghiệm đầu tiên với laser 50kW sẽ diễn ra vào năm 2018 bằng cách sử dụng một phiên bản nâng cấp của chiếc xe tải HEL-MTT mà bạn có thể nhìn thấy trên hình. Tuy nhiên, năm 2022, quân đội Mỹ dự kiến thử nghiệm một tia laser 100kW trên một nền tảng nhanh hơn, chẳng hạn như một tàu sân bay bọc thép. Nếu thành công, quân đội Mỹ sẽ sở hữu một hệ thống vũ khí có thể chống lại các cuộc tấn công bằng trực thăng và thậm chí có thể tiêu diệt được nó.

Tất nhiên, các tia laser 100kW có thể vẫn chưa đủ mạnh trong một số trường hợp. Nó sẽ không có hiệu quả khi tấn công tên lửa mang đầu đạn, vì laser sẽ không có đủ thời gian để tiếp cận tên lửa. Tuy nhiên, quân đội Mỹ vẫn có thể thử nghiệm các hệ thống mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận