Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái in 3D

Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái in 3D

Theo Engadget, quân đội Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái trong các khu vực chiến đấu hơn một thập niên qua với mục đích tìm kiếm và hỗ trợ bộ binh. Hiện tại họ đang thử nghiệm một phương pháp mới cho phép quân đội có thể tự tạo ra các UAV của riêng mình. Họ có thể in 3D những phần riêng biệt của máy bay từ một danh mục trên máy tính bảng với mục đích cuối cùng giúp quân đội có thể chủ động sản xuất được những chiếc UAV tùy chỉnh.
Ý tưởng này đem đến sự linh hoạt trong việc sử dụng các thiết bị UAV cho quân đội. Việc thiết lập danh mục phần mềm cho phép các đơn vị quân đội có thể nhanh chóng in ra một hệ thống máy bay không người lái cho các nhiệm vụ cụ thể với mức độ phức tạp khác nhau. Thời gian xoay vòng để tạo ra các bộ phận UAV ở mọi nơi từ vài phút đến vài giờ, nhanh hơn rất nhiều so với thời gian vài ngày đến vài tuần ở thời điểm hiện tại.
Đây không phải là cuộc thử nghiệm đầu tiên của quân đội Mỹ với máy bay không người lái 3D. Vào năm ngoái, một đơn vị quân đội đã tổ chức chương trình nội bộ Logistics Innovation Challenge nhằm tìm kiếm các ý tưởng từ trong đội ngũ nhân sự. Ý tưởng chiến thắng là một chiếc máy bay có cánh cố định với tên gọi Scout, do một hạ sĩ 26 tuổi thiết kế có chi phí 600 USD và phù hợp với ba lô tiêu chuẩn của thủy quân lục chiến.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận