Robot bách chiến bách thắng khi chơi oẳn tù tì với con người

Robot bách chiến bách thắng khi chơi oẳn tù tì với con người

Robot Janken có thể phát hiện các cử động ngón tay của con người để tung đòn giành chiến thắng trước 0,001 giây khi chơi oẳn tù tì.

Các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Ishikawa Watanabe ở Tokyo, Nhật Bản phát triển thành công một cánh tay robot "bất khả chiến bại" trong , với tỷ lệ chiến thắng 100% khi thi đấu với con người, theo Business Insider.

Đây là phiên bản thứ ba và là phiên bản mới nhất của robot Janken.
Đây là phiên bản thứ ba và là phiên bản mới nhất của robot Janken.

Robot Janken (Janken trong tiếng Nhật có nghĩa là trò chơi oẳn tù tì) được trang bị công nghệ camera tốc độ cao, có khả năng nhận diện đòn tấn công của con người, và phản ứng lại trước khi họ kịp hoàn thành động tác 0,001 giây.

Nói cách khác, nó có thể biết trước đối phương sẽ ra kéo, búa hay giấy dựa vào phân tích hình dáng và chuyển động của các ngón tay, sau đó tung ra đòn đáp trả trước khi đối thủ kết thúc động tác. Vì vậy, chúng ta dường như không thể nhận ra robot sử dụng "tiểu xảo" trong khi thi đấu.

Đây là phiên bản thứ ba và là phiên bản mới nhất của robot Janken. Ở phiên bản đầu tiên, robot chỉ có thể phản ứng lại sau khi đối thủ kết thúc đòn tấn công 0,02 giây. Ở phiên bản thứ hai, robot đạt tỷ lệ chiến thắng 100% và phản ứng cùng lúc đối phương hoàn thành động tác. Robot Janken mở ra triển vọng phát triển các mẫu robot nhanh nhẹn có thể phối hợp cùng lúc với con người trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận