Robot có thể ăn để lấy năng lượng như con người

Robot có thể ăn để lấy năng lượng như con người

Các nhà khoa học Anh chế tạo thành công một con robot có khả năng ăn và tiêu hóa thực phẩm để lấy năng lượng như con người.

Nhóm nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Robot thuộc Đại học Bristol, Anh, đang phát triển một con "robot mềm" có khả năng ăn sinh vật sống và tiêu hóa chúng để tạo ra năng lượng, thậm chí có thể chết đi khi hết tuổi thọ giống con người, Express hôm 8/11 đưa tin.

Robot với kích thước 30cm lọc tảo trong nước để làm thức ăn.
Robot với kích thước 30cm lọc tảo trong nước để làm thức ăn. (Ảnh: Đại học Bristol).

Robot trông như một sinh vật sống di chuyển trên mặt nước. Miệng của nó là một lớp màng polymer có nhiệm vụ lọc tảo trong nước, còn dạ dày là tế bào nhiên liệu vi khuẩn (MFC) có thể phân hủy các chất hữu cơ để chuyển đổi thành năng lượng.

Loại robot có thể tiêu hóa chất hữu cơ này được kỳ vọng sẽ sớm trở thành một công cụ quan trọng để giải quyết vấn đề tảo nở hoa trong các hệ sinh thái thủy sinh, xử lý hiện tượng phú dưỡng khiến sông ngòi ô nhiễm do dư thừa chất dinh dưỡng và làm sạch môi trường nước, Jonathan Rossiter, thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.

"Chúng tôi muốn làm cho những con robot có khả năng ăn các chất ô nhiễm, sau đó tự phân hủy mà không để dấu vết khi chúng chết đi", Rossiter nói.

Nhóm nghiên cứu cũng đang lập kế hoạch chế tạo một con robot hình người với trí thông minh nhân tạo, có khả năng ăn thực phẩm để lấy năng lượng giống trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận