Robot làm bánh burger trong 5 phút, không cần con người "động móng tay"

Robot làm bánh burger trong 5 phút, không cần con người "động móng tay"

Một hãng khởi nghiệp tại California đã chế tạo một chiếc máy có khả năng chế biến, phục vụ bánh burger từ A-Z mà không cần con người động tay vào bất cứ công đoạn nào.

Theo báo Daily Mail, công ty Creator có trụ sở tại California, Mỹ đã chế tạo thành công một chiếc máy có khả năng làm hoàn chỉnh một chiếc bánh burger chỉ trong vòng 5 phút.

Chiếc máy làm bánh burger của công ty Creator
Chiếc máy làm bánh burger của công ty Creator - (Ảnh: CREATOR).

Creator đã phải mất tới 8 năm để làm ra chiếc máy này và tới nay, nó đã sẵn sàng ra mắt, phục vụ các "thượng đế" trong cửa hàng đầu tiên của Creator ở San Francisco vào tháng 9 năm nay.

Về tổng thể, chiếc máy này dài 4,26m gồm 20 máy tính, 350 thiết bị cảm biến và 50 bộ cần truyền động. Cùng với đó là một loạt các ống đặt theo phương thẳng đứng chứa nước sốt, phô mai, cà chua, hành và nhiều gia vị khác.

Chiếc máy này sẽ được đặt tại trung tâm của nhà hàng và thay cho quầy phục vụ theo truyền thống của một nhà hàng burger.

Hình ảnh giải thích các công đoạn làm bánh burger của máy
Hình ảnh giải thích các công đoạn làm bánh burger của máy - (Ảnh: CREATOR).

Toàn bộ quy trình làm một chiếc burger thành phẩm sẽ không có sự can thiệp của con người, chỉ tới lúc một nhân viên đưa chiếc bánh đó cho thực khách.

Mặc dù được làm bằng một hệ thống thiết bị công nghệ cao như vậy, và với thành phần nguyên liệu cao cấp, song giá bán của nó sẽ chỉ 6 USD/chiếc.

Theo CEO Alex Vardakostas của hãng Creator, ông tin là chiếc máy này có thể làm bánh burger và thái lát rau hiệu quả hơn nhiều so với con người.

Và với quy trình khép kín của máy, nó sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ thực phẩm bị nhiễm khuẩn trong quá trình chế biến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận