Robot Nga học cách bắn súng hai tay trước khi lên Mặt Trăng

Robot Nga học cách bắn súng hai tay trước khi lên Mặt Trăng

Người máy Fedor đang hoàn thiện khả năng vận động, bao gồm bắn súng bằng cả hai tay, trước khi thực hiện sứ mệnh chinh phục Mặt Trăng.

Từ nâng tạ tới lái xe ôtô, robot hình người mang tên"Fedor" của Nga đang được học một loạt kỹ năng để thực hiện sứ mệnh lên Mặt Trăng vào năm 2021. Được gọi là người máy du hành vũ trụ, Fedor chứng tỏ tầm quan trọng trong việc phát triển kỹ năng vận động và thuật toán quyết định cho robot, theo Sputnik.


Robot Nga bắn súng bằng hai tay.

Fedor ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái, nằm trong kế hoạch chinh phục Mặt Trăng do Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt ra. Trong thử nghiệm mới nhất, robot Fedor được đưa đến một trường bắn. Nó có nhiệm vụ cầm hai khẩu súng ngắn, nhắm vào mục tiêu và kéo cò khai hỏa bằng cả hai tay.

Fedor chứng minh khả năng xác định mục tiêu bằng cách tập trung ở những điểm cụ thể khi liên tiếp bắn trúng mục tiêu bằng loạt đạn từ hai khẩu súng. Đây được cho là kỹ năng có ích trong việc xây dựng căn cứ Nga trên Mặt Trăng.

Fedor thử nghiệm bắn súng hai tay.
Fedor thử nghiệm bắn súng hai tay. (Ảnh: Twitter).

Việc dạy robot bắn súng giúp nó biết cách ưu tiên mục tiêu và đưa ra quyết định tức thời. Ngoài ra, con robot có thể bò, đứng lên sau khi bị ngã, ngồi và rời khỏi ghế lái xe, sử dụng công cụ. Fedor cao 183cm, nặng 106kg, có thể nâng khoảng 20kg hàng hóa.

Khả năng của Fedor có thể ngang ngửa, đôi khi vượt trội hơn con người. Nó có thể làm việc trong vũ trụ mà không cần đồ bảo hộ.Việc sử dụng robot thực hiện công việc thông thường có thể giúp phi hành đoàn có thêm thời gian thư giãn hoặc thực hiện nhiệm vụ quan trọng khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận