Sắp thống nhất các tiêu chuẩn sạc không dây

Sắp thống nhất các tiêu chuẩn sạc không dây

Theo Engadget, người tiêu dùng đã phải sống với nhiều tiêu chuẩn sạc không dây trong nhiều năm, tuy nhiên việc Powermat gia nhập WPC sẽ giúp điều này sớm phá vỡ.
Powermat nêu trong tuyên bố của mình rằng: “Qi đã trở thành tiêu chuẩn sạc không dây chiếm ưu thế trên thị trường, và dòng sản phẩm iPhone của Apple đã được tung ra gần đây là bằng chứng cho thành công này. Chúng tôi sẽ chia sẻ sự đổi mới công nghệ để mở rộng tiềm năng của sạc không dây và sẽ thúc đẩy sự phát triển của cơ sở hạ tầng không dây”.
Trong thực tế, Powermat gần như không ủng hộ Qi trong một thời gian dài, nhưng sự ủng hộ của Apple dành cho đối thủ đã đóng lại số phận của chuẩn này. Công ty buộc phải nâng cấp bộ sạc để hỗ trợ Qi tại các điểm Starbucks. Điều này vô hình chung có thể giúp thúc đẩy doanh số iPhone của Apple được tăng lên.
Được biết, cách đây vài năm thế giới có 3 chuẩn sạc không dây, gồm Alliance for Wireless Power, Power Matters Alliance hay Powermat và Qi. Sau đó 2 chuẩn đầu tiên hợp nhất thành liên minh Airfuel vào năm 2015 để Powermat trở thành tiêu chuẩn chính.
Powermat cho biết họ sẽ làm việc để phát triển công nghệ tương lai chấp nhận năng lượng cao hơn nhưng vẫn đảm bảo tính tương thích ngược với hệ sinh thái Qi. Điều đó sẽ làm đơn giản hóa thị trường, làm cho người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc sạc pin thiết bị của họ.
Cũng theo Powermat, việc gia nhập WPC sẽ giúp công ty thống nhất hệ thống sạc không dây dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu của Qi. Điều này giúp đẩy nhanh quá trình sạc không dây và làm cho người tiêu dùng sử dụng bộ sạc không dây bất cứ nơi nào.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận