Sự sáng tạo là vô biên: củ khoai tây tự lái đầu tiên trên thế giới

Sự sáng tạo là vô biên: củ khoai tây tự lái đầu tiên trên thế giới

Không chỉ có thể làm đèn phát sáng, khoai tây có thể được chế tạo thành một chiếc xe tự lái ngộ nghĩnh.

Chúng ta đã thấy các thí nghiệm tại trường học, trong đó người ta gắn những vài điện cực vào khoai tây và tạo ra một dòng điện đủ để thắp sáng một bóng đèn nhỏ. Nhưng kỹ sư Marek Baczynski đã đẩy thí nghiệm này tiến thêm một bước khi tạo ra củ khoa tây “tự lái” đầu tiên trên thế giới.

Củ khoa tây “tự lái” đầu tiên trên thế giới.
Củ khoa tây “tự lái” đầu tiên trên thế giới.

Một củ khoai tây đơn thuần không tạo ra nhiều điện năng nhưng nếu bạn gắn thêm những tấm năng lượng mặt trời vào khoai tây – có thể xem là một loại pin – bạn sẽ đủ năng lượng cho một động cơ điện. Chỉ sau 25 phút tập trung làm việc, Marek đã nâng cấp củ khoai tây – mà ông gọi là Pontus – thành một chiếc xe có thể chạy trong khoảng cách 7,62cm với vận tốc 7,3 mét/ngày. Dù tốc độ này có thể được coi là chậm nhưng hãy nhớ rằng con mèo cưng của bạn thậm chí di chuyển ít hơn từ lúc mặt trời mọc đến khi lặng.

Ngoài việc tự xoay tròn, Marek còn bổ sung cho chiếc xe khoai tây của mình khả năng tự tìm nơi có ánh sáng để đậu hoặc đi theo anh ta khắp căn phòng.

Khoai tây không bao giờ cần đến thức ăn, nước, hay phòng tắm và nó cũng không thể làm hỏng ghế sofa của bạn như những con mèo. Nói cách khác, chiếc xe tự lái này có thể xem như một vật nuôi lí tưởng. Và khi nó kết thúc cuộc đời thì sau một giờ trong lò nướng, nó sẽ trở thành một món ăn bổ dưỡng.


Xe tự hành khoai tây đầu tiên trên thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận