Tiêm kích F-35 và Su-35: Mèo nào cắn mỉu nào?

Tiêm kích F-35 và Su-35: Mèo nào cắn mỉu nào?

Tờ National Interest cho rằng, nếu phải đấu tay đôi trên không thì máy bay tiêm kích F-35 của Mỹ không phải là đối thủ xứng tầm với chiến đấu cơ Su-35 của Nga.

Mới đây trong một bài viết trên tờ National Interest, nhà bình luận Dave Majumdar đưa ra đánh giá rằng, chiến đấu cơ F-35 của Mỹ không phải là một đối thủ xứng tầm với máy bay tiêm kích Su-35 của Nga, bởi đơn giản là cỗ máy triển vọng của tập đoàn Lockheed Martin này không được thiết kế dành cho một cuộc không chiến.

Máy bay tiêm kích Su-35 của Nga, Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.
Máy bay tiêm kích Su-35 của Nga, Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.

Tác giả tin rằng việc thay thế hoàn toàn phi đội máy bay chiến đấu bằng chiến đấu cơ thế hệ thứ năm có thể chỉ là một tương lai xa. Các nước đa phần phát triển tổ hợp công nghiệp quân sự sẽ tiếp tục cải tiến kỹ thuật của thế hệ trước. Nhà bình luận lấy ví dụ Nga sẽ đánh cuợc với Su-35S - một phiên bản hiện đại hóa của nguyên gốc Su-27 nổi tiếng.

Ông Majumdar nhận định, chiếc tiêm kích F-35 tối tân sẽ không tránh khỏi đối đầu trực tiếp với cỗ máy này. Nhà báo viết: "Làm sao 4 chiếc F-35 ứng phó được nếu nó phải đối đầu trực tiếp với 4 chiếc Su-35? Câu trả lời rõ ràng nhất – đó là chúng sẽ phải thay đổi chiến thuật và nhờ đến sự trợ giúp của F-22 và F-15".

Cơ hội của chiến đấu cơ Mỹ này chỉ có thể là lắp đặt cho máy bay thiết bị điện tử tối tân. Việc sử dụng hệ thống điện tử hợp lý, cùng với khả năng bị phát hiện thấp sẽ giúp Lockheed sống sót trong trận không chiến từ xa, nhưng trong cuộc đụng độ một chọi một với kẻ thù thì "chiếc chiến đấu cơ kỳ diệu" sẽ bất lực. Tác giả bài báo kết luận: "Trong thực tế, phi công của F-35 nên tránh đấu tay đôi bằng mọi giá".

F-35 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm của Hoa Kỳ.
F-35 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm của Hoa Kỳ.

Máy bay chiến đấu đa chức năng Su-35S thế hệ 4 ++ được đưa vào khai thác từ năm 2014. Cho đến nay, các dây chuyền lắp ráp đã cho ra đời 64 phiên bản. Dự tính đến năm 2020, Lực lượng không quân vũ trụ Nga sẽ nhận thêm 50 chiếc Sukhoi nữa.

F-35 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm của Hoa Kỳ. Phiên bản nâng cấp dành cho Hải quân Hoa Kỳ và Không quân Hoa Kỳ (F-35A) lần lượt được sản xuất vào năm 2015 và 2016 . Mẫu F-35C được chế tạo để sử dụng trên tàu sân bay sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận