Tìm ra cách chế tạo thịt từ phòng thí nghiệm mà không cần giết mổ động vật

Tìm ra cách chế tạo thịt từ phòng thí nghiệm mà không cần giết mổ động vật

Các nhà khoa học đã tìm ra cách để phát triển thịt từ phòng thí nghiệm mà không cần giết mổ động vật.

Theo Bgr.com, ngày nay, nhiều người không muốn ăn thịt hoặc các sản phẩm từ động vật vì lý do đạo đức. Chúng ta đã không ít lần nhìn thấy những hình ảnh khủng khiếp (thường được ghi lại một cách bí mật) từ các trang trại quy mô lớn – nơi lợi nhuận được đặt lên hàng đầu còn chất lượng cuộc sống của động vật là thứ yếu. Nhưng liệu chúng ta vẫn có thịt để ăn trong khi không cần thương tổn đến động vật được không?

Các nhà khoa học đã tìm ra cách chế tạo thịt nhân tạo. Ảnh Brg
Các nhà khoa học đã tìm ra cách chế tạo thịt nhân tạo. Ảnh Brg

Một phong trào mới lạ đang được tiến hành nhằm mục đích phát triển các sản phẩm thịt trong phòng thí nghiệm mà không cần phải giết mổ gia súc. Người ta gọi đó là "nông nghiệp di động". Theo NPR, với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ, các nhà khoa học đã tạo ra được những loại thịt nhân tạo có thể ăn được.

Loại thịt này được tạo ra bằng cách sử dụng các tế bào lấy từ động vật khỏe mạnh - như một con bò, gà hoặc vịt - nhưng không gây hại cho chúng. Những tế bào sau đó sẽ được phát triển thành các phần thịt lớn hơn và hoàn toàn không bị nhiễm kháng sinh hay các chất có hại khác. Tất nhiên, những loại thịt này có thể được sử dụng làm thực phẩm cho con người.

Thành quả từ nghiên cứu này là việc thịt vẫn xuất hiện trên bàn ăn trong khi những con vật không hề bị giết mổ. Và nếu không ai nói trước, bạn sẽ không biết rằng mình vừa ăn loại thịt được tạo ra từ phòng thí nghiệm.

Tại thời điểm này, thịt nhân tạo vẫn có giá quá đắt để có thể được dùng thay thế cho thịt từ động vật. Người ta kì vọng những công nghệ mới sẽ giúp giá thịt nhân tạo trong tương lai rẻ hơn. Song song đó, người dùng cũng phải vượt qua được rào cản tâm lý là mình đang ăn loại thịt được tạo ra bởi con người chứ không phải động vật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận