Toyota hợp tác Amazon, Uber cung cấp xe giao hàng tự hành

Toyota hợp tác Amazon, Uber cung cấp xe giao hàng tự hành

Theo Neowin, Toyota, Uber và Amazon là những cái tên không quá xa lạ khi xem xét đến khả năng nghiên cứu và phát triển công nghệ tự hành. Điều này vừa được mở rộng hơn nữa thông qua mối quan hệ đối tác mà các ông lớn này vừa công bố.
Cụ thể, tại triển lãm CES 2018 đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ, Toyota đã giới thiệu bản concept mẫu xe tự hành có khả năng phân phối các gói hàng và tiết lộ một danh sách đầy ấn tượng về kế hoạch phát triển phương tiện giao hàng tự hành của công ty.
Ngoài Uber và Amazon, bản danh sách các đối tác khác của Toyota cũng được liệt kê, bao gồm những cái tên như Pizza Hut, Mazda Motor Corp. và hãng xe đi chung Didi Chuxing của Trung Quốc.
Bản concept chiếc xe của Toyota mang tên gọi e-Palette dự kiến bắt đầu triển khai Olympic Tokyo 2020 diễn ra ở Nhật Bản. Toyota và đối tác được cho là tạo ra một nền tảng mở cho các dịch vụ di động, giúp các công ty có thể sử dụng theo yêu cầu riêng.
Nhiều công ty như Intel và Amazon đã công bố kế hoạch dành cho các phương tiện tự hành riêng, và một số đã chuẩn bị cho chạy thử nghiệm, do đó không có gì ngạc nhiên khi một trong số những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang chuẩn bị tung ra thị trường mẫu xe riêng.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận