Tràng hạt thông minh giúp theo dõi số lần niệm

Tràng hạt thông minh giúp theo dõi số lần niệm

Sản phẩm của Acer được tích hợp cảm biến bên trong, cho phép đếm số lần niệm và thông báo trên smartphone.

Thiết bị của Acer có thiết kế như những tràng hạt thông thường, trong đó hoạ tiết có thể tuỳ chọn theo mẫu hoặc đặt hàng riêng. Tích hợp bên trong là bộ xử lý và cảm biến giúp đếm số lần niệm, thông qua việc ghi nhận các hạt đã được luân chuyển bao nhiêu lần.

Tràng hạt thông minh của Acer.
Tràng hạt thông minh của Acer.

Kết quả từ tràng hạt sẽ được đồng bộ và hiển thị trên smartphone. Ngoài cung cấp thông tin, người dùng có thể chia sẻ kết quả lên mạng xã hội, theo dõi lịch trình tu niệm của mình và các thành viên khác.

Theo Taiwannews, một số người cho rằng việc tự động đếm số lần niệm sẽ giúp người dùng tập trung hơn vào ý nghĩa của các câu niệm. Trong khi đó cũng có quan điểm nói đây chỉ là kế hoạch tiếp thị của Acer hướng đến nhóm khách hàng theo một tôn giáo nhất định.

Báo cáo nói rằng tràng hạt thông minh đã nhận được hàng chục nghìn đơn đặt trước. Trong tương lai, nhà sản xuất có thể tích hợp thêm tính năng thanh toán điện tử hay bổ sung chương trình ưu đãi tại một số cửa hàng cho các thành viên trong cộng đồng Phật giáo.

Kết quả từ tràng hạt sẽ được đồng bộ và hiển thị trên smartphone.
Kết quả từ tràng hạt sẽ được đồng bộ và hiển thị trên smartphone.

Trước sản phẩm của Acer, công nghệ đã được áp dụng vào tôn giáo. Chẳng hạn một số đền thờ Phật giáo ở Hong Kong đã tích hợp công nghệ Bluetooth Beacon nhằm tự động giới thiệu cho du khách khi đến vãng cảnh chùa.

Trong khi đó Lotos Network, một nhóm Phật giáo tại Mỹ, đã phát hành một loại tiền điện tử riêng có tên Karma Coin hồi 8/2017. Người dùng có thể kiếm được Karma Coin bằng cách thiền định và giảng dạy Phật giáo; đồng tiền đó có thể được chi tiêu trong cộng đồng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận